Thứ bảy,  22/01/2022

Bầu chọn Vịnh Hạ Long đã vào cuộc đua nước rút

Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Nguyễn Văn Tình khẳng định việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã bước vào cuộc đua nước rút.Chiều 23/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp bàn phối hợp hành động giữa nhiều đơn vị để Việt Nam đạt được mục tiêu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.Theo thông báo chính thức từ New 7 Wonders (đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn) thì ngày 11/11/2011 sẽ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Di sản Vịnh Hạ Long của Việt Nam hiện nằm trong số 28 địa danh vào vòng chung kết bình chọn ra 7 kỳ quan mới.Với sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của bạn bè quốc tế, Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn đứng trong top 5 danh sách kỳ quan mới trên tổng số 28 địa danh lọt vào chung khảo. Tuy nhiên, các đối thủ của...

Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Nguyễn Văn Tình khẳng định việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã bước vào cuộc đua nước rút.

Chiều 23/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp bàn phối hợp hành động giữa nhiều đơn vị để Việt Nam đạt được mục tiêu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Theo thông báo chính thức từ New 7 Wonders (đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn) thì ngày 11/11/2011 sẽ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Di sản Vịnh Hạ Long của Việt Nam hiện nằm trong số 28 địa danh vào vòng chung kết bình chọn ra 7 kỳ quan mới.

Với sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của bạn bè quốc tế, Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn đứng trong top 5 danh sách kỳ quan mới trên tổng số 28 địa danh lọt vào chung khảo. Tuy nhiên, các đối thủ của Vịnh Hạ Long ở nhiều nước khác trên thế giới cũng rất nặng ký và rất nỗ lực với nhiều hoạt động thu hút bầu chọn.

Cục Hợp tác quốc tế là đơn vị đầu mối xây dựng kế hoạch vận động bầu chọn giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 11/2011 nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh Vịnh Hạ Long đến bạn bè và du khách quốc tế.

Bên cạnh đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân, du khách về giá trị di sản thiên nhiên thế giới của Vịnh Hạ Long, thu hút khách quốc tế, xây dựng Vịnh Hạ Long như một thương hiệu của du lịch Việt Nam.

Các hoạt động tăng cường chiến dịch bầu chọn trong giai đoạn nước rút rất đa dạng, phong phú. Dự kiến sẽ có chương trình “Vịnh Hạ Long trong lòng Thủ đô Hà Nội” với cuộc thi ảnh, thi vẽ dành cho thiếu nhi về Vịnh Hạ Long; biểu diễn nghệ thuật, dựng hình tượng hòn Trống Mái tại hồ Thiền Quang; hành trình xe đạp mang tên “Hành trình từ di sản đến kỳ quan thiên nhiên thế giới mới” dành cho 300 tình nguyện viên là sinh viên đạp xe qua 9 địa danh di sản.

Cùng với đó là tổ chức các hoạt động vận động bầu chọn thường xuyên, liên tục tại trường học lớn, địa điểm du lịch có nhiều khách tham quan, lưu trú; bầu chọn trên mạng Internet; vận động tại các sự kiện quốc tế…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, việc huy động tổng lực các nguồn lực vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn nước rút hiện nay để Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Việc rất cần thiết là tranh thủ được ý kiến bầu chọn của bạn bè quốc tế yêu mến, ủng hộ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho rằng, nên đưa tới đông đảo công chúng thông điệp hành động “Mỗi người dân Việt Nam – Một phiếu bầu” để cuộc vận động bầu chọn thực sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Riêng Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm phát động tổng thể ngành du lịch toàn quốc cùng bầu chọn cho Vịnh Hạ Long vào giai đoạn thích hợp nhất..

Theo Vietnamtourim