Thứ ba,  24/05/2022
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5:

Cơ hội tốt để đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách đến với tỉnh

LSO - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài nên sẽ là điều kiện thuận lợi để nhân dân, du khách đi tham quan, du lịch được nhiều hơn. Dự báo, lượng khách du lịch đến với tỉnh Lạng Sơn sẽ tăng lên. Do đó, đây cũng chính là dịp tốt để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thu hút du khách hơn nữa.

LSO – Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài nên sẽ là điều kiện thuận lợi để nhân dân, du khách đi tham quan, du lịch được nhiều hơn. Dự báo, lượng khách du lịch đến với tỉnh Lạng Sơn sẽ tăng lên. Do đó, đây cũng chính là dịp tốt để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thu hút du khách hơn nữa.

              
                           Nhộn nhịp khách du lịch tham quan Mẫu Sơn

Trong dịp nghỉ lễ này, trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến với tỉnh, trong đó có một hoạt động đáng chú ý là Sở VH,TT&DL tổ chức “Liên hoan du lịch Mẫu Sơn” năm 2013 trong các ngày 27 và 28/4/2013. Qua đó, nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư, từng bước thúc đẩy sự phát triển của du lịch Lạng Sơn nói chung, du lịch Mẫu Sơn nói riêng. Đồng thời, liên hoan cũng sẽ là một điểm đến thú vị  trong kỳ nghỉ lễ này. Theo chương trình, sẽ có các hoạt động như: khai mạc “Liên hoan du lịch Mẫu Sơn” năm 2013; Lễ cúng Thần Núi tại núi Phặt Chỉ, khảo sát Khu di tích núi Phặt Chỉ; các hoạt động của Đoàn thanh niên (cắm trại, các hoạt động TDTT, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ); hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu du lịch Mẫu Sơn;… Chắc chắn, du khách về dự liên hoan sẽ có dịp trải nghiệm một hành trình du lịch đầy ý nghĩa. Năm nay, Liên hoan được tổ chức sớm hơn mọi năm. Nhưng qua nghiên cứu cho thấy, thời điểm này có nhiều thuận lợi như: yếu tố thiên nhiên thời tiết, phù hợp phong tục truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây trong việc tổ chức các lễ tết, thời gian cuối tuần và  kỳ nghỉ lễ dài ngày…
   
Theo đó, các công việc chuẩn bị đã được khẩn trương tiến hành như đăng tải thông tin giới thiệu về liên hoan trên hệ thống thông tin du lịch của tỉnh; băng zôn tuyên truyền, quảng bá sẽ được treo tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Khu du lịch Mẫu Sơn để nhân dân, du khách chú ý nắm bắt và tham dự. Các ấn phẩm, tờ gấp giới thiệu về khu du lịch Mẫu Sơn cũng được chuẩn bị tốt… Các đơn vị chức năng cũng sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng tăng cường trang thiết bị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ du lịch trên Khu du lịch Mẫu Sơn đảm bảo bình ổn giá, tạo mọi điều kiện thuận lợi phục vụ du khách; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin rằng liên hoan sẽ tiếp tục tạo được dấu ấn  đậm nét với du khách gần xa.
     
Thường thì du khách đến với Lạng Sơn sẽ luôn kết hợp nhiều nội dung trong một chuyến đi. Do đó, các địa bàn dự kiến lượng khách tăng lên cũng có sự chuẩn bị, tăng cường các hoạt động quảng bá, thu hút khách. Đơn cử, tại thành phố Lạng Sơn, nắm bắt nhu cầu và dự báo lượng khách đến với di tích Nhị, Tam Thanh – một điểm tham quan du lịch ý nghĩa mà trong một hai năm trở lại đây đang có xu hướng tăng trở lại, Ban Quản lý di tích tỉnh đã luôn chủ động đề ra nhiều biện pháp cụ thể như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về giá trị, truyền thống lịch sử – văn hóa của di tích danh thắng và các di sản văn hóa khác; quan tâm chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan; tăng cường nhân lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên đón tiếp khách tại các điểm di tích…
   
Có thể nói, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là cơ hội tốt để ngành du lịch tăng cường quảng bá, thu hút khách hơn nữa. Thiết nghĩ, các cấp, ngành chức năng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh cần tận dụng tốt những dịp nghỉ lễ như trên để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bằng nhiều hình thức. Cụ thể như, các doanh nghiệp du lịch cần tích cực xây dựng, đưa các sản phẩm du lịch, mở các tua tuyến du lịch mới mang đậm bản sắc đặc trưng của địa phương vào khai thác, giới thiệu, quảng bá; quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Đặc biệt, đối với các nhà hàng ăn uống cần tăng cường, chủ động giới thiệu, quảng bá các món ăn đặc sản, văn hóa ẩm thực của địa phương tới du khách… Mặt khác, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện bình ổn giá dịch vụ nhằm tạo ra ấn tượng tốt với du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về phát triển du lịch đến đông đảo các tầng lớp nhân dân góp phần vào bảo vệ môi trường du lịch, tài nguyên du lịch, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá phục vụ phát triển du lịch.

HOÀNG THỊNH