Thứ tư,  12/05/2021

Nghỉ Tết dài ngày, nhiều người chọn hình thức đi du lịch

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, với lịch nghỉ Tết dài 9 ngày, nhu cầu đi du lịch của khách tăng mạnh ngay từ đầu tháng Hai. Thời điểm này, các hãng lữ hành tại Hà Nội đã đạt được lượng khách du lịch như dự kiến nhờ việc tung ra các chương trình du lịch hấp dẫn thu hút khách hàng.
 
Du khách từ tàu Volendam xuống cảng Nha Trang. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)
 
Chị Hà Anh thuộc phòng tiếp thị và truyền thông của Công ty lữ hành Vietravel cho biết Vietravel đã hoàn thành kế hoạch thu hút 18.000 lượt khách du xuân Tết Ất Mùi 2015, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó lượng khách đi du lịch đông nhất vào Mùng 1, 2, 3, 4 Tết.

Chỉ tính riêng hai ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ đến 7.000 lượt khách du lịch, duy trì được mức tăng trưởng tốt liên tục qua các năm ở mức hai con số.

Để đạt được con số tăng trưởng trên, Vietravel đã đưa ra dự báo trước về nhu cầu thị trường cũng như sự linh hoạt trong việc điều chỉnh sản phẩm, kết hợp các giải pháp kích cầu du lịch trên cơ sở hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác du lịch.

Theo Vietravel, mùa du lịch Tết năm 2015 không có nhiều dịch chuyển về thị trường du lịch của du khách. Đối với thị trường du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn là tuyến Đông Tây Bắc với các đường tour đa dạng, bên cạnh đó là cung đường di sản miền Trung và trải nghiệm Tết sông nước miệt vườn phương Nam; ngoài ra các đường tour du lịch khám phá, trải nghiệm Tây Nguyên như tuyến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột… cũng có mức tăng trưởng rất tốt.

Đối với thị trường du lịch nước ngoài, thị trường Đông Nam Á được du khách lựa chọn khá nhiều trong dịp Tết những năm gần đây.

Với lợi thế đi du lịch không cần visa du khách có thể đăng ký tour ngay gần ngày khởi hành là các điểm đến chính như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia…. Ngoài ra, các điểm đến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong… cũng được rất nhiều du khách lựa chọn.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốc Tổng công ty du lịch Hà Nội, HanoiTourist đã đưa ra hơn 30 chương trình tour trong nước và quốc tế phục vụ mọi đối tượng khách khác nhau trong dịp Tết Nguyên đán. Cho đến thời điểm này, số lượng tour công ty mời chào đã bán hết với trên 1.000 khách, tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Trong đó, chương trình du lịch trong nước với điểm đến là Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Còn chương trình du lịch nước ngoài gồm có các tour đi Thái Lan, Singapore, Myanmar, Bali, bên cạnh đó có chương trình Nhật Bản, Hàn Quốc tham quan và ngắm tuyết được số đông giới trẻ đăng ký tham gia chương trình.

Ngoài ra, HanoiTourist đã tung ra nhiều chương trình tương đối hấp dẫn như kết hợp với Ngân hàng Sacombank trả góp tour dịp Tết 0% lãi suất trong 6 tháng và kết hợp với một số hãng hàng không bán chương trình Hàn Quốc 4 ngày khởi hành ngày 17/2 (29 Tết) đến ngày 21/2 (Mùng 3 Tết) với giá chỉ 13.690.000 đồng và đã có rất nhiều khách hàng đăng ký.

Ngoài ra khách hàng đi tour trong dịp Tết được nhận lì xì, balo du lịch, xổ số may mắn…

Còn tại Công ty lữ hành Hanoi Redtours, nhân viên kinh doanh ở đây cho biết, Hanoi Redtours đã cung cấp dịch vụ cho 1.800 khách, trong đó, khách đi tour outbound khoảng 1.200 người.

Các tour du lịch đi xa như Mỹ, Australia, châu Âu, Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng mạnh hơn 30% so với năm ngoái. Để thu hút được lượng khách du lịch như trên, công ty đã tung ra nhiều các chương trình khuyến mãi như lì xì đầu năm mới 1 triệu đồng cho khách đi tour Hàn Quốc.

Theo các doanh nghiệp du lịch, giá tour dịp Tết không tăng giá nhiều so với ngày thường, do giá dịch vụ tăng nhưng giá xăng và giá thuê xe ôtô giảm./.

Theo vietnamplus.vn