Thứ ba,  22/06/2021

Hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông"

LSO-Ngày 12/10/2010, Phòng GD&ĐT Thành phố tổ chức hội thảo về “ Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông (GDPT) năm học 2010-2011, giai đoạn 2010-2015”. Dự hội thảo có lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn phòng GD&ĐT, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Đây là hội thảo điểm của toàn ngành GD Lạng Sơn, nên trưởng, phó phòng GD&ĐT của 10 huyện đã tham dự để rút kinh nghiệm; lãnh đạo Sở GD&ĐT trực tiếp dự giờ và chỉ đạo hội thảo.Đại biểu dự hội thảo - Dự giờ rút kinh nghiệm phương pháp dạy học mớiTrong quá trình thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, xây dựng trường đạt chuẩn QG, chất lượng GD đại trà khu vực thành phố đã được nâng lên, chất lượng mũi nhọn được duy trì bền vững. Tuy nhiên so với yêu cầu nâng cao chất lượng, thành phố cần phải phấn đấu nhiều hơn.Sau khi thăm lớp và dự các giờ dạy thí điểm theo phương pháp đổi mới, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh, các đại biểu...

LSO-Ngày 12/10/2010, Phòng GD&ĐT Thành phố tổ chức hội thảo về “ Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông (GDPT) năm học 2010-2011, giai đoạn 2010-2015”.
Dự hội thảo có lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn phòng GD&ĐT, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Đây là hội thảo điểm của toàn ngành GD Lạng Sơn, nên trưởng, phó phòng GD&ĐT của 10 huyện đã tham dự để rút kinh nghiệm; lãnh đạo Sở GD&ĐT trực tiếp dự giờ và chỉ đạo hội thảo.
Đại biểu dự hội thảo – Dự giờ rút kinh nghiệm phương pháp dạy học mới
Trong quá trình thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, xây dựng trường đạt chuẩn QG, chất lượng GD đại trà khu vực thành phố đã được nâng lên, chất lượng mũi nhọn được duy trì bền vững. Tuy nhiên so với yêu cầu nâng cao chất lượng, thành phố cần phải phấn đấu nhiều hơn.
Sau khi thăm lớp và dự các giờ dạy thí điểm theo phương pháp đổi mới, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh, các đại biểu dự hội thảo có tham luận tập trung vào các vấn đề như tìm hiểu nguyên nhân chất lượng học sinh chưa cao; trong đó lưu ý về công tác quản lý, đội ngũ giáo viên, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, chương trình SGK, đồ dùng thiết bị dạy học; nguyên nhân học sinh, gia đình và xã hội cũng như công tác thi đua khen thưởng. Đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng GD năm học 2010-2011 và giai đoạn 2010-2015; những kiến nghị cần thiết đối với ngành chủ quản và chính quyền địa phương.
Đây là đợt sinh hoạt chuyên môn chất lượng cao của ngành GD thành phố, là cơ sở để toàn ngành GD Lạng Sơn chỉ đạo tổ chức các cuộc hội thảo nâng cao chất lượng GDPT đối với các huyện còn lại.

Minh Hồng