Thứ sáu,  20/05/2022

Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

– Sáng 15/7, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Dự hội nghị có các đại biểu tại 12 điểm cầu tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước; 60 điểm cầu nước ngoài tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ; 12 điểm cầu của 10 cơ quan đại diện ngoại giao tổ chức nước ngoài tại Việt Nam cùng hàng trăm điểm cầu của các cơ quan, ban, ngành trong nước, các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tại Việt Nam và nước ngoài.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và một số doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh, xuất khẩu nông sản trong tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, diện tích nhãn của tỉnh Hưng Yên hiện đạt 4.800 ha (trong đó diện tích cho thu hoạch  4.500 ha), sản lượng ước đạt 50.000 – 55.000 tấn (tăng từ 15 – 20% so với vụ nhãn năm 2020).

Ngoài ra, một số nông sản như: cây có múi (cam, bưởi), diện tích 3.800 ha, sản lượng ước đạt 40.000 – 45.000 tấn; cây chuối, diện tích đạt 2.400 ha, sản lượng đạt ước đạt 70.850 tấn; cây vải, diện tích trên 1.400ha (diện tích cho thu hoạch đạt 900ha), sản lượng ước đạt 15.000 – 16.500 tấn…


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tổ chức các hoạt động xúc tiên tiêu thụ nông sản với một số sự kiện tiêu biểu như: tuần lễ nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội; phối hợp quảng bá nhãn lồng – nông sản Hưng Yên tại sự kiện xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa Hưng Yên tại khu vực Nhà bát giác – Phố đi bộ Hà Nội; phiên chợ cam Hưng Yên năm 2021; tuần lễ cam và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội…

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp và nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng, cơ quan ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng nhằm thúc đẩy, mở rộng tiêu thụ nhãn và các nông sản của tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định: Lạng Sơn luôn tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác đối ngoại với Quảng Tây, Trung Quốc để tạo thuận lợi nhất cho thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu, nhất là các mặt hàng nông sản, trong đó có nhãn và các mặt hàng nông sản của tỉnh Hưng Yên xuất khẩu, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Nhân dịp này, tỉnh Hưng Yên đã khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử; ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên giữa các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp, HTX, nhà vườn trên địa bàn tỉnh.  Ngay khi kết thúc hội nghị, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ xuất hành đoàn xe đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế.

CẨM HÀ