Thứ tư,  28/02/2024

Hanosimex đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm thời trang

Từ một đơn vị chỉ sản xuất duy nhất sản phẩm sợi các loại, đến nay, Tổng công ty cổ phần dệt may Hà Nội (Hanosimex) đã có nhiều sản phẩm được khách hàng trong nước ưa thích, nhờ đó tăng doanh thu nội địa, đóng góp nhiều hơn cho Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc".Theo Tổng Giám đốc Hanosimex Nguyễn Khánh Sơn, với chiến lược đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp, chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả thành phố và vùng nông thôn, nâng cao năng lực cạnh tranh của Hanosimex đã góp phần tăng doanh thu trong nước hàng may mặc bình quân 15-16%/năm. Năm 2009, doanh thu trong nước đạt 60 tỷ USD, năm 2010 phấn đấu đạt doanh thu tăng 16-17% so với năm 2009.Nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, có những sản phẩm chiến lược giữ vững thị trường, đã làm cho thương hiệu Hanosimex có lợi thế cạnh tranh tại thị trường trong nước. Tháng 8-2008, Công ty cổ phần thời trang Hanosimex đã...

Từ một đơn vị chỉ sản xuất duy nhất sản phẩm sợi các loại, đến nay, Tổng công ty cổ phần dệt may Hà Nội (Hanosimex) đã có nhiều sản phẩm được khách hàng trong nước ưa thích, nhờ đó tăng doanh thu nội địa, đóng góp nhiều hơn cho Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc”.

Theo Tổng Giám đốc Hanosimex Nguyễn Khánh Sơn, với chiến lược đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp, chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả thành phố và vùng nông thôn, nâng cao năng lực cạnh tranh của Hanosimex đã góp phần tăng doanh thu trong nước hàng may mặc bình quân 15-16%/năm. Năm 2009, doanh thu trong nước đạt 60 tỷ USD, năm 2010 phấn đấu đạt doanh thu tăng 16-17% so với năm 2009.

Nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, có những sản phẩm chiến lược giữ vững thị trường, đã làm cho thương hiệu Hanosimex có lợi thế cạnh tranh tại thị trường trong nước. Tháng 8-2008, Công ty cổ phần thời trang Hanosimex đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm thiết kế thời trang, Trung tâm thương mại, bộ phận kinh doanh nội địa thuộc phòng kinh doanh của Hanosimex. Nhờ đó, doanh nghiệp (DN) đã chủ động được các khâu từ thiết kế, đến điều hành sản xuất kinh doanh trong nước một cách kịp thời và hiệu quả. Khi đưa thiết kế vào sản phẩm đã làm tăng giá trị gia tăng của sản phẩm và có những mặt hàng mới thu hút được khách hàng thường xuyên.

Thời trang hóa ngành dệt-may là định hướng cho các DN dệt may Việt Nam. Tại Hanosimex, sản xuất khép kín từ sản xuất vải, thiết kế, cắt may cho đến thành phẩm, vì thế đây là một thuận lợi để DN này chủ động xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Với đội ngũ chín nhà thiết kế, vào mùa thời trang Xuân – Hè hay Thu – Đông hằng năm, công ty cổ phần thời trang lại có hơn 100 mẫu mã sản phẩm mới cho mọi lứa tuổi được đưa ra tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Giám đốc Công ty cổ phần thời trang Vũ Thị Ngọc Lan cho biết, công ty tập trung làm hàng chất lượng cao, hàng thời trang sử dụng nguyên liệu mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, cạnh tranh hàng chất lượng thấp giá rẻ, như là một yếu tố để tăng hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh trong điều kiện hiện nay. Nhiều sản phẩm thông dụng, đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng với nhiều mức giá khác nhau đã được đưa ra thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận. Các sản phẩm dệt kim 100% cốt-tông như áo Pull, Tshirt, quần áo thể thao, khăn tắm, khăn mặt, áo may ô nam, bộ đồ dành cho nữ giới, trẻ em, bộ lót tay nhà bếp… được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, sản phẩm may ô nam mỗi năm tiêu thụ một triệu sản phẩm. Đặc biệt, dòng sản phẩm thời trang cao cấp mang nhãn hiệu JUMP, BLOOM, NOSI tại các Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng tiêu dùng được nhiều người yêu thích, được tặng Giải thưởng Sao vàng đất Việt, Cúp vàng, Quả cầu vàng… Tháng 7 này dòng sản phẩm khác biệt là đồ lót dành cho nam và nữ sử dụng chất liệu 100% cốt-tông, cốt-tông chun mang thương hiệu Hanosimex bắt đầu có mặt tại thị trường trong nước.

Ngoài việc tập trung đầu tư khâu thiết kế, sản xuất, DN cũng đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm mang thương hiệu của Hanosimex hiện có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại từ cửa hàng, đại lý để người tiêu dùng trong nước dễ dàng nhận biết. Hiện nay, Hanosimex có hệ thống chín cửa hàng và 60 đại lý cấp 1 bán và giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chỉ riêng tại Hà Nội, sản phẩm được tiêu thụ tại chợ đầu mối Đồng Xuân (Hà Nội) chiếm 20% doanh thu trong nước dưới hình thức cửa hàng giới thiệu sản phẩm đặt trong chợ vừa bán lẻ, vừa bán buôn và sản phẩm được các đại lý có mặt tại chợ bán cho các đầu mối đến chợ mua về các địa phương.

Giám đốc Lan nhận định rằng, tất cả các nhân viên bán hàng được DN cho đào tạo nghiệp vụ bán hàng tại VCCI; Hanosimex còn hợp tác cùng hệ thống cửa hàng VINATEX MART trong chương trình phân phối các thương hiệu mạnh của Tập đoàn dệt may Việt Nam đến người tiêu dùng; đưa sản phẩm vào Hệ thống siêu thị Sài gòn – coop và tham gia những chương trình thời trang chủ đề, xu hướng hay tuần lễ thời trang của năm, hội chợ chuyên ngành nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng. Thời gian tới, Hanosimex phát triển mở rộng các cửa hàng bán, giới thiệu sản phẩm, dự kiến năm nay sẽ mở thêm hai cửa hàng tại Hà Nội đồng thời đẩy mạnh việc đưa hàng vào các trung tâm thương mại ở một số tỉnh, thành phố.
Theo Nhandan