Thứ ba,  19/10/2021

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển: Phát triển các dịch vụ để kinh doanh hiệu quả

LSO-Mặc dù trong bối cảnh không ít thách thức, khó khăn trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, nhưng những năm qua, Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh đã luôn kinh doanh hiệu quả, qua các năm, tổng nguồn vốn huy động cũng như dư nợ tín dụng không ngừng tăng. Đó là kết quả của sự đoàn kết, năng động và sáng tạo, luôn bám sát tình hình kinh tế- xã hội địa phương để đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là chú trọng mở rộng và phát triển các dịch vụ để phát triển mạng lưới khách hàng, tăng trưởng tín dụng. Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Công Thương chi nhánh Lạng Sơn - Ảnh: Khánh LyPhát triển dịch vụ luôn có một vai trò quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Ngân hàng Đầu tư đã luôn chú trọng các giải pháp về phát triển dịch vụ để kinh doanh. Có thể nói, từ năm 2006 đến nay là thời điểm các dịch vụ của ngân hàng được củng cố và phát triển mạnh mẽ nhất....

LSO-Mặc dù trong bối cảnh không ít thách thức, khó khăn trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, nhưng những năm qua, Chi nhánh ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh đã luôn kinh doanh hiệu quả, qua các năm, tổng nguồn vốn huy động cũng như dư nợ tín dụng không ngừng tăng.
Đó là kết quả của sự đoàn kết, năng động và sáng tạo, luôn bám sát tình hình kinh tế- xã hội địa phương để đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là chú trọng mở rộng và phát triển các dịch vụ để phát triển mạng lưới khách hàng, tăng trưởng tín dụng.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Công Thương chi nhánh Lạng Sơn – Ảnh: Khánh Ly
Phát triển dịch vụ luôn có một vai trò quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Ngân hàng Đầu tư đã luôn chú trọng các giải pháp về phát triển dịch vụ để kinh doanh. Có thể nói, từ năm 2006 đến nay là thời điểm các dịch vụ của ngân hàng được củng cố và phát triển mạnh mẽ nhất. Hàng năm, các dịch vụ không ngừng được đổi mới và nâng cao các tính năng tiện ích, ngày càng đáp ứng cao nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các dịch vụ truyền thống như dịch vụ thanh toán quốc tế, thanh toán trong nước, bảo lãnh, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm…, thì các sản phẩm dịch vụ mới đưa vào sử dụng cũng từng bước phát huy hiệu quả kinh doanh, điển hình như dịch vụ thẻ ATM. Không chỉ giúp khách hàng lưu giữ tiền an toàn, tiện lợi…, dịch vụ thẻ đã ngày càng mở rộng các tiện ích như: chuyển khoản, thanh toán lương, thanh toán các hóa đơn điện, điện thoại… Dịch vụ thẻ đã nhanh chóng đi vào đời sống của khách hàng, góp phần tạo nên những thuận lợi trong các giao dịch ngân hàng, đến nay dịch vụ thu hút hơn 14.500 khách hàng sử dụng thẻ. Từ những tính năng tiện lợi của các dịch vụ, cùng với chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, khách hàng không chỉ tham gia một dịch vụ, mà hầu hết tham gia nhiều dịch vụ và các hoạt động tín dụng khác của ngân hàng. Như vậy, từ phát triển các dịch vụ, ngân hàng đầu tư đã không ngừng mở rộng phạm vi khách hàng, hệ thống khách hàng được củng cố từ nông thôn đến thành thị, đặc biệt là khách hàng tiềm năng (khách hàng đang ở lứa tuổi học sinh, sinh viên hiện tại chỉ sử dụng dịch vụ thẻ, nhưng sẽ là khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng trong tương lai). Hiện nay, bên cạnh củng cố, nâng cao chất lượng các dịch vụ, ngân hàng quan tâm phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Cùng với phong cách phục vụ năng động và hiện đại, nhiệt tình và chu đáo, các dịch vụ ngân hàng thực sự tạo được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân, khách hàng truyền thống, hoặc khách hàng mới đều có những ấn tượng tốt khi tham gia các hoạt động tín dụng cũng như dịch vụ của ngân hàng. Các hoạt động dịch vụ của ngân hàng thu hút một lượng khách hàng lớn, giúp ngân hàng có một mạng lưới khách hàng ổn định và mở rộng, góp phần quan trọng vào tăng trưởng tín dụng, đem lại hiệu quả cao trong phát triển kinh doanh. Trong những tháng đầu năm 2010, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.500 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2009, dư nợ tín dụng đạt trên 840 tỷ đồng, tăng trên 18% so với đầu năm.

Song song với việc nâng cao chất lượng tín dụng, Ngân hàng Đầu tư và phát triển quan tâm đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, trong đó đẩy mạnh dịch vụ thẻ, dịch vụ thanh toán và triển khai các sản phẩm dịch vụ mới. Đặc biệt là, ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử như: thẻ ghi nợ nội địa, thanh toán lương, thanh toán hóa đơn… Qua đó không ngừng mở rộng hệ thống khách hàng, tăng huy động nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn vốn đầu tư, để từ đó đảm bảo thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng cũng như của các khách hàng, góp phần thúc đẩy kinh tế trên địa bàn toàn tỉnh phát triển.

Lâm Như