Chủ nhật,  11/04/2021

Lạng Sơn: Vận tải tắc xi phát triển mạnh

LSO-Tính đến đầu tháng 12/2010, toàn tỉnh đã có 10 hãng tắc xi hoạt động, với trên 155 đầu xe, 6 chủng loại từ 4 đến 8 chỗ ngồi và xe tải. Trong đó có 8 hãng chở khách, 2 hãng tắc xi tải chở hàng hoá. Hoạt động vận tải tắc xi ngày càng đi vào nền nếpTuy nhiên, phân bố hoạt động tắc xi chưa đều, mới chỉ tập trung ở thành phố và duy nhất huyện Hữu Lũng nơi có khả năng khai thác tốt hoạt động vận tải bằng tắc xi. Bên cạnh những hãng tắc xi đã có thương hiệu như Duy Quang, Tam Gia, có những hãng mới thành lập nhưng đã chiếm được cảm tình của khách hàng, khai thác ngày xe tốt, tần suất cao như Tùng Việt, Hồng Hải. Vận tải tắc xi tuy phát triển mạnh, nhưng vẫn còn bỏ ngỏ thị trường, dịch vụ còn nghèo nàn, mới chỉ dừng ở khai thác khách lẻ; đặc biệt vẫn còn tình trạng tắc xi “dù” chở khách ở các điểm chợ, cửa...

LSO-Tính đến đầu tháng 12/2010, toàn tỉnh đã có 10 hãng tắc xi hoạt động, với trên 155 đầu xe, 6 chủng loại từ 4 đến 8 chỗ ngồi và xe tải. Trong đó có 8 hãng chở khách, 2 hãng tắc xi tải chở hàng hoá.
Hoạt động vận tải tắc xi ngày càng đi vào nền nếp
Tuy nhiên, phân bố hoạt động tắc xi chưa đều, mới chỉ tập trung ở thành phố và duy nhất huyện Hữu Lũng nơi có khả năng khai thác tốt hoạt động vận tải bằng tắc xi. Bên cạnh những hãng tắc xi đã có thương hiệu như Duy Quang, Tam Gia, có những hãng mới thành lập nhưng đã chiếm được cảm tình của khách hàng, khai thác ngày xe tốt, tần suất cao như Tùng Việt, Hồng Hải.
Vận tải tắc xi tuy phát triển mạnh, nhưng vẫn còn bỏ ngỏ thị trường, dịch vụ còn nghèo nàn, mới chỉ dừng ở khai thác khách lẻ; đặc biệt vẫn còn tình trạng tắc xi “dù” chở khách ở các điểm chợ, cửa khẩu.

Nguyễn Nhật Anh