Thứ năm,  24/06/2021

Hàng tham gia bình ổn giá đáp ứng 30% nhu cầu thị trường

Theo Báo cáo của UBND thành phố Hồ Chí Minh, từ quý III năm 2010, thành phố đã khởi động chương trình bán hàng bình ổn giá Tết Tân Mão tại 2.100 điểm, gồm tám mặt hàng là gạo, gạo nếp; đường; thịt gia súc; thịt gia cầm; dầu ăn; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến và rau củ quả.Đến nay, 14 doanh nghiệp tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá với lượng hàng dự trữ tăng từ 155 đến 200% so với kế hoạch, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu thị trường. Ngoài ra, còn có 39 nhóm hàng hải sản được cung ứng với giá thấp hơn so với thị trường 3 - 5%.Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (SaiGon Co.op) triển khai bán hàng bình ổn giá tại 21 siêu thị Co.op Mart, 17 cửa hàng Co.op Food và gần 70 điểm bán hàng khác trên địa bàn thành phố.Để hàng bình ổn giá đến tay mọi người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa và người lao động, TP Hồ Chí Minh đã triển khai cách bán lưu động các mặt hàng thiết yếu. Trong tháng...

Theo Báo cáo của UBND thành phố Hồ Chí Minh, từ quý III năm 2010, thành phố đã khởi động chương trình bán hàng bình ổn giá Tết Tân Mão tại 2.100 điểm, gồm tám mặt hàng là gạo, gạo nếp; đường; thịt gia súc; thịt gia cầm; dầu ăn; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến và rau củ quả.

Đến nay, 14 doanh nghiệp tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá với lượng hàng dự trữ tăng từ 155 đến 200% so với kế hoạch, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu thị trường. Ngoài ra, còn có 39 nhóm hàng hải sản được cung ứng với giá thấp hơn so với thị trường 3 – 5%.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (SaiGon Co.op) triển khai bán hàng bình ổn giá tại 21 siêu thị Co.op Mart, 17 cửa hàng Co.op Food và gần 70 điểm bán hàng khác trên địa bàn thành phố.

Để hàng bình ổn giá đến tay mọi người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa và người lao động, TP Hồ Chí Minh đã triển khai cách bán lưu động các mặt hàng thiết yếu. Trong tháng 1, các đơn vị kinh doanh bán lẻ tổ chức 500 chuyến bán hàng lưu động về các khu công nghiệp và vùng ngoại thành, trong đó hệ thống Co.op Mart tổ chức được 300 chuyến bán hàng lưu động. Bên cạnh đó, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã làm việc với ba chợ đầu mối để tăng lượng hàng về thành phố và đưa các mặt hàng bán hàng bình ổn giá vào các chợ truyền thống, hạn chế tự ý tăng giá bất hợp lý của tiểu thương.

Cùng với việc triển khai các điểm bán hàng bình ổn giá, Sở Tài chính và Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra các đơn vị bán hàng bình ổn giá. Trong tháng 1, Sở Tài chính kiểm tra 30 siêu thị, 30 cửa hàng tại các chợ truyền thống tham gia bán hàng bình ổn giá. Đến nay, chưa phát hiện đơn vị nào vi phạm cam kết.

Theo Nhandan