Thứ hai,  27/09/2021

Kêu gọi đầu tư xây dựng vành đai 3 và 4 tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 10-5, chủ trì cuộc họp về việc xây dựng đường vành đai 3 và 4 của TP Hồ Chí Minh tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai các thủ tục chuẩn bị dự án, kêu gọi đầu tư hai tuyến đường này.Theo đề xuất nghiên cứu của cơ quan tư vấn, hai tuyến vành đai nói trên sẽ đi qua 15 quận, huyện thuộc năm tỉnh, thành phố gồm: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Quy mô kỹ thuật là cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 6 đến 8 làn xe, giảm áp lực giao thông qua nội thành TP Hồ Chí Minh. Tuyến vành đai 3 dự kiến có điểm đầu tại khoảng Km 38, điểm cuối tại khoảng Km 0 đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, chiều dài khoảng 100 km. Tuyến vành đai 4 có điểm đầu tại Km 40 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, điểm cuối nối với trục bắc - nam tại khu vực cảng Hiệp Phước (TP Hồ Chí Minh), tổng...

Chiều 10-5, chủ trì cuộc họp về việc xây dựng đường vành đai 3 và 4 của TP Hồ Chí Minh tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai các thủ tục chuẩn bị dự án, kêu gọi đầu tư hai tuyến đường này.

Theo đề xuất nghiên cứu của cơ quan tư vấn, hai tuyến vành đai nói trên sẽ đi qua 15 quận, huyện thuộc năm tỉnh, thành phố gồm: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Quy mô kỹ thuật là cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 6 đến 8 làn xe, giảm áp lực giao thông qua nội thành TP Hồ Chí Minh. Tuyến vành đai 3 dự kiến có điểm đầu tại khoảng Km 38, điểm cuối tại khoảng Km 0 đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, chiều dài khoảng 100 km. Tuyến vành đai 4 có điểm đầu tại Km 40 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, điểm cuối nối với trục bắc – nam tại khu vực cảng Hiệp Phước (TP Hồ Chí Minh), tổng chiều dài khoảng 197,6 km.

* Hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Ngày 10-5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác kinh tế LB Thụy Sĩ (SECO) và Bộ Công thương Việt Nam ký thỏa thuận song phương về thực hiện khoản viện trợ không hoàn lại của Thụy Sĩ với tổng trị giá 2,43 triệu USD cho Dự án Phát triển năng lượng tái tạo (REDP). Dự án này được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới (WB) và Bộ Công thương là cơ quan điều phối thực hiện nhằm tăng khả năng cung cấp điện vào hệ thống điện quốc gia từ các nguồn năng lượng tái tạo (NLTT). Dự kiến có khoảng 15 đến 25 tiểu dự án đầu tư tư nhân sử dụng các nguồn NLTT sẽ được vay vốn từ REDP thông qua các ngân hàng thương mại. REDP gồm ba hợp phần: đầu tư xây dựng các dự án NLTT; xây dựng khung chính sách phát triển; phát triển các dự án NLTT.

* Air Mekong khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn từ ngày 1-6

Hãng hàng không tư nhân Air Mekong cho biết, hãng sẽ khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn từ ngày 1-6 tới, với tần suất bảy chuyến/tuần. Các chuyến bay của Air Mekong trong đường bay này được thực hiện bằng tàu bay Bombadier – CRJ 900 loại 90 chỗ ngồi. Từ ngày 10-5, hãng sẽ giảm tần suất bay chặng Hà Nội – Phú Quốc từ 1 chuyến/ngày xuống còn 4 chuyến/tuần, và đến ngày 1-6 sẽ thực hiện các chuyến bay hằng ngày trở lại, giờ khởi hành cũng được điều chỉnh.

Air Mekong bắt đầu kinh doanh vận chuyển hàng không từ ngày 10-10-2010, hiện đang khai thác 32 chuyến/ngày từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Côn Đảo, Plây Cu, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng bằng tàu bay Bombadier-CRJ 900 loại 90 chỗ ngồi.

* Đưa xuống nước tàu chở hàng 53 nghìn tấn thứ 8

Tối 9-5, Công ty đóng tàu Hạ Long – Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã hạ thủy thành công tàu chở hàng 53 nghìn tấn – HL14 mang tên ANNA BOLTEN đóng mới xuất khẩu cho Công ty Orange Ocean Cộng hòa Liên bang Đức.

Đây là con tàu thứ tám trong loạt tàu 53 nghìn tấn đóng mới xuất khẩu tại công ty. Tàu ANNA BOLTEN là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng, hiện đại đang được ưa chuộng trên thế giới.

* Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt 153,9 nghìn tỷ đồng

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt 153,9 nghìn tỷ đồng, tăng 1,8% so tháng trước. Tính chung bốn tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 605,6 nghìn tỷ đồng, tăng 22,7% so cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 7,7%. Trong đó, kinh doanh thương nghiệp đạt 478 nghìn tỷ đồng, tăng 22,7% so cùng kỳ; dịch vụ lưu trú, ăn uống 68,3 nghìn tỷ đồng, tăng 25,7%; dịch vụ 53,2 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5%; du lịch 6,1 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5%.

* Lào Cai siết chặt vận chuyển, xuất khẩu quặng sắt

Nhằm kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển và xuất khẩu quặng sắt trên địa bàn, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 742/QĐ-UBND quy định cụ thể tuyến đường, thời gian, số lượng phương tiện vận chuyển, đồng thời thành lập tổ công tác liên ngành cân xe chở quặng từ mỏ Quý Sa xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Theo đó, tất cả các xe chở quặng sắt xuất khẩu từ mỏ Quý Sa phải đi theo tuyến tỉnh lộ 151 – đường Trần Hưng Đạo – đường Hoàng Liên – đường Nhạc Sơn – đường Lương Khánh Thiện – cửa khẩu Kim Thành. Những xe chở quặng đi ngoài tuyến đường trên theo quy định là vi phạm, lực lượng chức năng tỉnh áp dụng biện pháp xử lý như đối tượng vận chuyển quặng lậu. Các xe chở quặng sắt xuất khẩu từ mỏ Quý Sa, được gắn biển phụ ghi rõ loại quặng, tên đơn vị được phép xuất khẩu theo giấy phép của Bộ Công thương cấp.

* Các mặt hàng phục vụ học sinh tham gia chương trình bình ổn thị trường ở TP Hồ Chí Minh

Chiều 10-5, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết: Các mặt hàng tham gia bình ổn thị trường phục vụ năm học 2011 – 2012 của thành phố chiếm khoảng 20 đến 33% nhu cầu tiêu dùng của học sinh thành phố, trong đó vở học sinh có 14,4 triệu quyển (chiếm 33% thị phần), đồng phục có 560 nghìn bộ (chiếm 20%) và cặp – ba-lô – túi xách khoảng 450 nghìn chiếc (chiếm 32%). Giá bán các mặt hàng phục vụ học sinh tham gia chương trình bình ổn thị trường thấp hơn giá các mặt hàng cùng loại trên thị trường ít nhất là 15%. Tổng số tiền thành phố dành cho chương trình này năm nay là hơn 25 tỷ đồng.

Chương trình bắt đầu từ ngày 1-5 đến 31-10 với sự tham gia của 10 doanh nghiệp.

Theo Nhandan