Thứ tư,  22/09/2021

Doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan về triển vọng giao thương

Theo kết quả khảo sát chỉ số tin cậy thương mại của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam và toàn cầu của Ngân hàng HSBC, các nhà kinh doanh tại Việt Nam vẫn lạc quan về triển vọng giao thương và hi vọng khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng.Trong lần khảo sát này đã có tổng cộng 21 thị trường tham gia, bao gồm những nền kinh tế quan trọng của châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Mỹ La tinh, Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là cuộc khảo sát chỉ số tin cậy thương mại lớn nhất trên toàn cầu được tiến hành từ trước tới nay, với 6.390 doanh nghiệp kinh doanh quy mô vừa và nhỏ tham gia khảo sát.Mức độ lạc quan được ghi nhận cao nhất tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ (140 điểm), Vương quốc Ả rập Xê út - KSA (132) và Mêhico (125). Trong khi đó, mức độ tin tưởng vào triển vọng giao thương tại các thị trường xuất khẩu hàng đầu thế giới cũng khá chắc chắn, như Trung Quốc (114), Đức (107) và Mỹ (111), chỉ số này ở...

Theo kết quả khảo sát chỉ số tin cậy thương mại của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam và toàn cầu của Ngân hàng HSBC, các nhà kinh doanh tại Việt Nam vẫn lạc quan về triển vọng giao thương và hi vọng khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng.



Trong lần khảo sát này đã có tổng cộng 21 thị trường tham gia, bao gồm những nền kinh tế quan trọng của châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Mỹ La tinh, Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là cuộc khảo sát chỉ số tin cậy thương mại lớn nhất trên toàn cầu được tiến hành từ trước tới nay, với 6.390 doanh nghiệp kinh doanh quy mô vừa và nhỏ tham gia khảo sát.



Mức độ lạc quan được ghi nhận cao nhất tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ (140 điểm), Vương quốc Ả rập Xê út – KSA (132) và Mêhico (125). Trong khi đó, mức độ tin tưởng vào triển vọng giao thương tại các thị trường xuất khẩu hàng đầu thế giới cũng khá chắc chắn, như Trung Quốc (114), Đức (107) và Mỹ (111), chỉ số này ở Trung Quốc và Mỹ đã lần lượt tăng 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ số tin cậy thương mại tại thị trường Việt Nam chỉ đạt 116 điểm, giảm 6 điểm so với kết quả nửa cuối năm 2010.



Tại Việt Nam, đây là lần thứ hai liên tiếp kết quả khảo sát cho thấy mức độ tin cậy thương mại của các nhà kinh doanh Việt Nam giảm nhẹ. Vào nửa đầu năm 2010, chỉ số này ở Việt Nam đạt 132 điểm (cao nhất trong năm kỳ khảo sát), giảm 10 điểm đạt 122 điểm vào nửa cuối năm 2010 và giảm tiếp 6 điểm đạt 116 vào nửa đầu năm 2011.



Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng cho thấy các nhà kinh doanh tại Việt Nam vẫn lạc quan về triển vọng giao thương và hi vọng khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng. Kết quả này cũng phản ánh sự thận trọng của các doanh nghiệp Việt Nam trước những khó khăn trong thời gian tới, đặc biệt là lo ngại về biến động tỉ giá ngoại hối, lãi suất cũng như những rủi ro từ phía người mua và nhà cung cấp tăng cao.

Theo Vnmedia.vn