Thứ tư,  22/09/2021

Chỉ số giá tiêu dùng Hà Nội giảm nhiệt đáng kể

Cục thống kê Hà Nội vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2011 tại Hà Nội với mức tăng 1,76% so với tháng trước. So với con số 3,3% ở tháng trước đó thì con số của tháng này đã có tốc độ hạ nhiệt.Xét chung các nhóm hàng, mức tăng 1,76% được cộng hưởng từ sự tăng giá của 10/11 nhóm hàng chính, chỉ duy nhất nhóm bưu chính viễn thông giảm 1,73%.Việc điều chỉnh giá gas bán lẻ của tất cả các hãng liên tục vào các ngày 1/5 và 11/5, tăng thêm khoảng 32-34 nghìn đồng tùy từng hãng, và việc tăng giá dầu hỏa vừa qua là tác nhân chủ yếu khiến giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng đã tăng 2,99% trong tháng này.CPI nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chỉ còn tăng 2,25%, dù vẫn là động lực thúc đẩy chỉ số giá chung nhưng đã hạ nhiệt rất nhiều so với mức hơn 5% trong tháng trước.Trong tháng 5, nhóm hàng thực phẩm cũng đã tăng 2,2%. Ngược lại, với mặt hàng rau củ quả, thời tiết thuận lợi cũng góp phần tạo điều kiện cho...

Cục thống kê Hà Nội vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2011 tại Hà Nội với mức tăng 1,76% so với tháng trước. So với con số 3,3% ở tháng trước đó thì con số của tháng này đã có tốc độ hạ nhiệt.

Xét chung các nhóm hàng, mức tăng 1,76% được cộng hưởng từ sự tăng giá của 10/11 nhóm hàng chính, chỉ duy nhất nhóm bưu chính viễn thông giảm 1,73%.

Việc điều chỉnh giá gas bán lẻ của tất cả các hãng liên tục vào các ngày 1/5 và 11/5, tăng thêm khoảng 32-34 nghìn đồng tùy từng hãng, và việc tăng giá dầu hỏa vừa qua là tác nhân chủ yếu khiến giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng đã tăng 2,99% trong tháng này.

CPI nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chỉ còn tăng 2,25%, dù vẫn là động lực thúc đẩy chỉ số giá chung nhưng đã hạ nhiệt rất nhiều so với mức hơn 5% trong tháng trước.

Trong tháng 5, nhóm hàng thực phẩm cũng đã tăng 2,2%. Ngược lại, với mặt hàng rau củ quả, thời tiết thuận lợi cũng góp phần tạo điều kiện cho sản lượng rau củ tăng, làm cho giá các mặt hàng này đang có xu hướng giảm.

Tiếp theo nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, giao thông là nhóm có mức tăng cao thứ 2, đạt mức 2,23% so với tháng trước.

Ở các nhóm còn lại, có 3 nhóm chỉ số giá còn tăng trên 1%, bao gồm đồ uống, thuốc lá; may mặc, mũ nón, giày dép; và văn hóa giải trí mà nguyên nhân chủ yếu do yếu tố mùa vụ, khi tiêu dùng tăng cao trong giai đoạn chuyển mùa và kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Theo Vnmedia.vn