Thứ ba,  27/02/2024

Bàn giao tàu kéo đẩy vỏ thép cho Hà Lan

Tàu kéo đẩy ASD Tugboat 2411 do Đóng tàu Sông Cấm thực hiện, bàn giao cho Hà Lan. Chiều ngày 13-9, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm đã bàn giao tàu kéo, đẩy vỏ thép mang tên “ASD Tugboat 2411” trong series tàu kéo, đẩy mà Công ty đang đóng mới cho Tập đoàn Đamen (Hà Lan).Tàu ASD Tugboat 2411 do Tập đoàn Đamen thiết kế, đăng kiểm Lloyd’s Register (Vương quốc Anh) phân cấp, giám sát, tầm hoạt động không hạn chế.ASD Tugboat 2411 là tàu kéo, đẩy có thiết kế hiện đại, khả năng điều khiển dễ dàng và hiệu suất cao, lắp hai máy chính của hãng Caterpillar 3516B TA HD/B, tổng công suất 4750 mã lực (lớn nhất hiện nay đối với loại tàu tugboat được đóng ở nước ta); hai máy phụ Caterpillar 3304B NA/SR4, công suất mỗi máy 63 KVA.Tàu ASD Tugboat 2411 có hệ thống khởi động điện, hệ thống làm mát với hệ chân vịt, hai đạo lưu xoay đường kính 2.400 mm của Rolls Royce US 250, khả năng xoay 360 độ ở phía lái, rất linh hoạt trong các chế độ kéo, đẩy và...

Tàu kéo đẩy ASD Tugboat 2411 do Đóng tàu Sông Cấm thực hiện, bàn giao cho Hà Lan.

Chiều ngày 13-9, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm đã bàn giao tàu kéo, đẩy vỏ thép mang tên “ASD Tugboat 2411” trong series tàu kéo, đẩy mà Công ty đang đóng mới cho Tập đoàn Đamen (Hà Lan).

Tàu ASD Tugboat 2411 do Tập đoàn Đamen thiết kế, đăng kiểm Lloyd’s Register (Vương quốc Anh) phân cấp, giám sát, tầm hoạt động không hạn chế.

ASD Tugboat 2411 là tàu kéo, đẩy có thiết kế hiện đại, khả năng điều khiển dễ dàng và hiệu suất cao, lắp hai máy chính của hãng Caterpillar 3516B TA HD/B, tổng công suất 4750 mã lực (lớn nhất hiện nay đối với loại tàu tugboat được đóng ở nước ta); hai máy phụ Caterpillar 3304B NA/SR4, công suất mỗi máy 63 KVA.

Tàu ASD Tugboat 2411 có hệ thống khởi động điện, hệ thống làm mát với hệ chân vịt, hai đạo lưu xoay đường kính 2.400 mm của Rolls Royce US 250, khả năng xoay 360 độ ở phía lái, rất linh hoạt trong các chế độ kéo, đẩy và tốc độ ổn định cao (12 – 14 hải lý/giờ).

Ngoài ra, tàu còn được trang bị hệ thống sinh hàn nước ngọt hai vòng được bố trí ở mạn tàu, làm mát trực tiếp bằng nước ngọt và làm mát gián tiếp bằng nước biển.

Theo Nhandan