Chủ nhật,  16/01/2022

Đẩy mạnh chương trình bán hàng bình ổn giá trong những tháng cuối năm

Ảnh minh họa (Nguồn: dantri.com.vn)Trước tình hình giá cả có xu hướng tăng cao trong những tháng cuối năm, nhiều địa phương đã triển khai các giải pháp bình ổn giá. Điển hình tại 2 thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình bình ổn giá trong năm 2011.Sở Công thương TPHCM cho biết, năm 2011, TPHCM đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường đối với 9 mặt hàng, tổng kinh phí 437,22 tỷ đồng. Hiện hàng bình ổn chiếm 20 - 30% thị phần trên thị trường thành phố với 37 doanh nghiệp tham gia.Được biết, tính đến đầu tháng 9-2011, tại thành phố đã có 3.773 điểm bán hàng bình ổn và hơn 200 cửa hàng tiện ích. Ngoài các điểm bán hàng cố định, chương trình còn thực hiện 199 chuyến hàng lưu động tại các vùng sâu, vùng xa.Tại Hà Nội, Sở Công thương TP Hà Nội cũng cho biết đã dành 475 tỷ đồng tạm ứng cho 17 doanh nghiệp để mua tạm trữ 10 nhóm hàng phục vụ công tác bình ổn giá. Đến...

Ảnh minh họa (Nguồn: dantri.com.vn)

Trước tình hình giá cả có xu hướng tăng cao trong những tháng cuối năm, nhiều địa phương đã triển khai các giải pháp bình ổn giá. Điển hình tại 2 thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình bình ổn giá trong năm 2011.

Sở Công thương TPHCM cho biết, năm 2011, TPHCM đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường đối với 9 mặt hàng, tổng kinh phí 437,22 tỷ đồng. Hiện hàng bình ổn chiếm 20 – 30% thị phần trên thị trường thành phố với 37 doanh nghiệp tham gia.

Được biết, tính đến đầu tháng 9-2011, tại thành phố đã có 3.773 điểm bán hàng bình ổn và hơn 200 cửa hàng tiện ích. Ngoài các điểm bán hàng cố định, chương trình còn thực hiện 199 chuyến hàng lưu động tại các vùng sâu, vùng xa.

Tại Hà Nội, Sở Công thương TP Hà Nội cũng cho biết đã dành 475 tỷ đồng tạm ứng cho 17 doanh nghiệp để mua tạm trữ 10 nhóm hàng phục vụ công tác bình ổn giá. Đến nay, Hà Nội có 561 điểm bán hàng bình ổn, trong đó có 271 điểm bán hàng ở khu vực ngoại thành, tăng gấp 3 lần so với năm 2010.

Để tiếp tục đẩy mạnh chương trình bình ổn giá trong năm 2011, trong thời gian tới, ngành công thương Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến cung-cầu hàng hóa, giá cả, thị trường; chủ động và linh hoạt điều tiết thị trường, bảo đảm, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá, góp phần kiềm chế lạm phát.

Còn tại Tp Hồ Chí Minh, Sở Công thương Tp cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nội địa để góp phần bình ổn thị trường; đồng thời tăng cường kiểm soát thị trường, đảm bảo cung ứng tốt những mặt hàng trọng yếu, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hoá lưu thông trên thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gian lận thương mại…

Theo Dangcongsan