Thứ sáu,  23/02/2024

53 tập đoàn, tổng công ty đã xây dựng đề án tái cơ cấu

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến tháng 8-2012, đã có 53 tập đoàn, tổng công ty (TĐ-TCT) xây dựng đề án tái cơ cấu, trong đó có chín TĐ-TCT đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án. Các TĐ-TCT đang tích cực thực hiện các biện pháp để thoái vốn đầu tư ngoài ngành.Tính đến hết tháng 7-2012, cả nước đã thực hiện sắp xếp 5.857 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và bộ phận DNNN, trong đó có 3.952 DNNN (đạt 67,4%) đã cổ phần hóa; 1.905 DNNN chuyển sang hình thức công ty TNHH một thành viên, sáp nhập, hợp nhất, giao, bán... Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ 2011-2015 sẽ thực hiện sắp xếp lại, cổ phần hóa đối với DNNN, riêng năm 2012 là DNNN.PVBàn giao tàu chở xi-măng 16.800 tấn cho chủ tàu nước ngoàiChiều 5-10, tại Hải Phòng, Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền (Vinashin) đã bàn giao tàu chở xi-măng 16.800 tấn mang tên ANTIGUA cho chủ tàu là Công ty KGJS và Chaspark Maritime Pte.Ltd (Vương quốc Anh) đưa vào khai thác.Tàu ANTIGUA do Công ty SHIPTECH thiết kế, đăng kiểm DNV duyệt thiết kế,...
Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến tháng 8-2012, đã có 53 tập đoàn, tổng công ty (TĐ-TCT) xây dựng đề án tái cơ cấu, trong đó có chín TĐ-TCT đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án. Các TĐ-TCT đang tích cực thực hiện các biện pháp để thoái vốn đầu tư ngoài ngành.

Tính đến hết tháng 7-2012, cả nước đã thực hiện sắp xếp 5.857 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và bộ phận DNNN, trong đó có 3.952 DNNN (đạt 67,4%) đã cổ phần hóa; 1.905 DNNN chuyển sang hình thức công ty TNHH một thành viên, sáp nhập, hợp nhất, giao, bán… Theo kế hoạch, trong giai đoạn từ 2011-2015 sẽ thực hiện sắp xếp lại, cổ phần hóa đối với DNNN, riêng năm 2012 là DNNN.

PV

Bàn giao tàu chở xi-măng 16.800 tấn cho chủ tàu nước ngoài

Chiều 5-10, tại Hải Phòng, Công ty Công nghiệp tàu thủy Bến Kiền (Vinashin) đã bàn giao tàu chở xi-măng 16.800 tấn mang tên ANTIGUA cho chủ tàu là Công ty KGJS và Chaspark Maritime Pte.Ltd (Vương quốc Anh) đưa vào khai thác.

Tàu ANTIGUA do Công ty SHIPTECH thiết kế, đăng kiểm DNV duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu. Tàu dài 129,9m, rộng 23m, cao 13m, mớn nước 9,65m, trọng tải 16.800 tấn, lắp máy MAN B&W có công suất 6.480KW, tốc độ 14,1 hải lý/giờ và được lắp các thiết bị tiên tiến, hiện đại, tự động hóa cao và thỏa mãn các công ước quốc tế. Đặc biệt, hệ thống tích hợp giữa thiết bị đẩy và thiết bị lái PROMAS tiên tiến làm tăng tối đa hiệu suất đẩy; hệ thống làm hàng xi-măng rời sử dụng khí nén hiện đại với khả năng tự động hóa cao, góp phần tạo thuận lợi và an toàn cho vận hành.

PV

Quảng Nam hỗ trợ hơn năm tỷ đồng phát triển chăn nuôi hàng hóa

Tỉnh Quảng Nam vừa Quy định về cơ chế hỗ trợ khuyến khích phát triển chăn nuôi hàng hóa, an toàn dịch bệnh trên địa bàn giai đoạn 2012 – 2015. Dự toán kinh phí để hỗ trợ hơn năm tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ sau đầu tư 400 triệu đồng/cơ sở để xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết bị cho các cơ sở giết mổ tập trung có công suất từ 50 đến 100 con gia súc/ngày/đêm, hoặc từ 200 đến 500 con lợn sữa/ngày/đêm, hay từ 1.000 đến 2.000 con gia cầm/ngày/đêm. Các cơ sở giết mổ có công suất lớn hơn 25% so với mức trần trên được hỗ trợ 500 triệu đồng/cơ sở.

PV

Luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng đạt chuẩn tắc thiết kế -7,2m

Sáng 5-10, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc chính thức thông báo: luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng đạt chuẩn tắc thiết kế -7,2m. Đây là công trình được Chính phủ đồng ý cho phép thực hiện theo đề xuất của TP Hải Phòng và Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng được nạo vét đến chuẩn tắc thiết kế -7,2m với tổng giá trị 142 tỷ đồng.

Từ tháng 5 đến cuối tháng 9-2012, các đơn vị thi công đã sử dụng bảy tàu hút bùn tự hành tiến hành nạo vét 1,26 triệu m3 đất bùn trên luồng, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, an toàn hàng hải và môi trường. Luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng được nạo vét đạt theo chuẩn tắc thiết kế gồm: luồng Lạch Huyện đạt -7,2m, luồng Bạch Đằng, Hà Nam đạt -7,0m, luồng sông Cấm đạt -5,5m, đáp ứng nhu cầu ra vào cảng biển Hải Phòng của các tàu có tải trọng lớn. Đặc biệt, tàu có trọng tải 20 nghìn tấn có thể ra vào tại cảng Đình Vũ dễ dàng. Hiện, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc tiếp tục tổ chức duy tu luồng thường xuyên, duy trì luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng tiếp tục có độ sâu cần thiết, thu hút tàu biển đến với cảng Hải Phòng.

Theo Nhandan