Thứ tư,  28/09/2022

Công ty vận tải Hợp Nhất vững bước trong cơn khó

LSO-Trong năm 2012, tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế tỉnh Lạng Sơn nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Tính đến hết tháng 9/2012 Lạng Sơn đã có gần 400 công ty tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc giải thể. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số công ty vượt lên khó khăn, tiếp tục phát triển và lớn mạnh, trong đó có Công ty TNHH vận tải ô tô Hợp Nhất (Hop Nhat Transco).Đoàn xe vận tải chờ vận chuyển hàng qua cửa khẩu Tân Thanh tại Công ty TNHH vận tải ô tô Hợp NhấtLạng Sơn là một tỉnh biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc tế, quốc gia và 7 cặp chợ đường biên. Là nơi giao thương buôn bán diễn ra sôi động của thương nhân hai nước Việt Nam – Trung Quốc, nên tiềm năng dịch vụ vận tải, kho bãi của tỉnh là rất lớn. Phát hiện được lợi thế đó, năm 2005, Công ty vận tải ô tô Hợp Nhất được đăng ký thành lập và xây dựng thành công dự án đầu tư phương tiện vận tải,...

LSO-Trong năm 2012, tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế tỉnh Lạng Sơn nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Tính đến hết tháng 9/2012 Lạng Sơn đã có gần 400 công ty tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc giải thể. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số công ty vượt lên khó khăn, tiếp tục phát triển và lớn mạnh, trong đó có Công ty TNHH vận tải ô tô Hợp Nhất (Hop Nhat Transco).

Đoàn xe vận tải chờ vận chuyển hàng qua cửa khẩu
Tân Thanh tại Công ty TNHH vận tải ô tô Hợp Nhất

Lạng Sơn là một tỉnh biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc tế, quốc gia và 7 cặp chợ đường biên. Là nơi giao thương buôn bán diễn ra sôi động của thương nhân hai nước Việt Nam – Trung Quốc, nên tiềm năng dịch vụ vận tải, kho bãi của tỉnh là rất lớn. Phát hiện được lợi thế đó, năm 2005, Công ty vận tải ô tô Hợp Nhất được đăng ký thành lập và xây dựng thành công dự án đầu tư phương tiện vận tải, kho bãi phục vụ vận tải hàng hóa. Từ đó đến nay, hoạt động kinh doanh của công ty ngày một ổn định và phát triển với đội xe hơn 40 đầu xe các loại như xe tải lớn nhỏ, xe container, tạo công ăn việc làm cho hơn 60 lao động, thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng. Công ty luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách cho người lao động và bảo đảm an toàn phương tiện vận tải. Hiệu qua kinh doanh được phản ánh qua các năm ngày một tăng. Trong năm 2012, đối mặt với nhiều khó khăn theo đà suy giảm kinh tế toàn cầu, địa bàn tỉnh Lạng Sơn cũng suy giảm đáng kể về giao thương biên mậu. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, công ty đã có kế hoạch mở rộng thị trường vận tải nội địa để bù đắp cho vận tải biên mậu nên doanh thu vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Tính đến hết tháng 9/2012, doanh thu của công ty là 9,7 tỷ đồng, đạt 97% kết hoạch năm và bằng 148% so với cùng kỳ 2011. Hàng năm công ty luôn hoàn thành trách nhiệm đóng, nộp ngân sách nhà nước.
Có được kết quả như trên trong “cơn khó” như hiện nay là do công ty luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu, coi trọng việc xây dựng, khẳng định thương hiệu, áp dụng và cập nhật công nghệ thông tin đảm bảo yêu cầu của khách hàng trên tuyến vận tải Bắc – Nam. Công nghệ thông tin đã giúp cho doanh nghiệp thông tin báo giá cho khách hàng và hạch toán các hoạt động phát sinh kịp thời. Đồng thời công ty cũng khẳng định nguồn nhân lực, yếu tố con người là then chốt đem đến sự thành công. Do vậy, công ty luôn chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân viên. Từ đó việc giao nhận hàng hóa, điều động phương tiện vận tải có tính chuyên nghiệp cao, tạo được uy tín với khách hàng.
Bên cạnh những thuận lợi và thành công trên, Công ty TNHH vận tải ô tô Hợp Nhất cũng còn nhiều hạn chế và khó khăn cần phải giải quyết. Ông Nguyễn Đức Dương, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty tâm sự: cơ sở hạ tầng của công ty chưa thực sự đồng bộ và chuyên môn hóa cao; phương tiện vận tải cũng chưa đa dạng; nhà kho, bến bãi còn chật hẹp. Hiện tổng diện tích kho bãi của công ty mới có 4000m2 mà nhu cầu thực tế thì cần hơn thế rất nhiều. Ông cũng cho biết thêm, những vấn đề trên không chỉ là khó khăn của riêng công ty mà là tình trạng chung của các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh. Để giải quyết được những vấn đề trên, ông rất mong các cơ quan chức năng của tỉnh tạo điều kiện cho công ty thuê đất mở rộng mặt bằng xây dựng kho, bãi, nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng kịp thời và hiệu quả công việc bảo quản, trung chuyển hàng hóa của thị trường, từ đó tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.
Anh Dũng