Thứ ba,  05/07/2022

Tập đoàn AEON đầu tư kinh doanh bền vững ở Việt Nam

Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản và trên toàn cầu, với lịch sử trải dài hơn 250 năm (từ năm 1758), AEON luôn cam kết hoạt động theo triết lý "Hòa bình - Con người - Cộng đồng".Với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ thông qua đầu tư và vận hành trung tâm mua sắm, bách hóa và siêu thị, AEON mong muốn đem đến cho khách hàng sự tiện nghi, an toàn, đa dạng trong khi mua sắm tại AEON với mô hình "Dưới một mái nhà".
Lãnh đạo Tập đoàn AEON cùng người dân địa phương tham gia trồng cây tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh).

Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản và trên toàn cầu, với lịch sử trải dài hơn 250 năm (từ năm 1758), AEON luôn cam kết hoạt động theo triết lý “Hòa bình – Con người – Cộng đồng”.Với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ thông qua đầu tư và vận hành trung tâm mua sắm, bách hóa và siêu thị, AEON mong muốn đem đến cho khách hàng sự tiện nghi, an toàn, đa dạng trong khi mua sắm tại AEON với mô hình “Dưới một mái nhà”.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam được thành lập vào tháng 10-2011 để thực hiện chiến lược “Chuyển hướng về châu Á” của AEON. Cụ thể, AEON sẽ khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon (TP Hồ Chí Minh) vào tháng 1-2014, Trung tâm mua sắm AEON – Bình Dương Canary (Bình Dương) vào tháng 10-2014, và Trung tâm mua sắm AEON MALL Long Biên (Hà Nội) vào năm 2015, và các trung tâm khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong tương lai.
Theo thông lệ của Tập đoàn AEON trên toàn cầu, trước khi khai trương Trung tâm mua sắm – Tân Phú Celadon vào ngày 1-1-2014, trung tâm mua sắm đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH AEON Việt Nam cùng với sự tham gia của người dân địa phương sinh sống chung quanh trung tâm mua sắm đã tổ chức hoạt động buổi lễ trồng cây mang tên “Cánh rừng quê hương AEON” trong khuôn viên của trung tâm vào ngày 24-11-2013 nhằm thực hiện các cam kết hoạt động của AEON theo tiêu chí vì “Hòa bình – Con người – Cộng đồng”. “Cánh rừng quê hương AEON” là một hoạt động trồng cây mà cả khách hàng và nhân viên AEON sẽ tham gia cùng nhau, bắt nguồn từ lý tưởng gắn kết với cộng đồng địa phương, tạo nên nơi nghỉ ngơi tràn ngập cây xanh. Hoạt động này khởi nguồn từ JUSCO Malacca của Ma-lai-xi-a (nay là AEON Malacca Shopping Center) vào năm 1991, và đã mở rộng ra các công ty con trong và ngoài nước. Hiện nay, khi khai trương một trung tâm mới ở khắp các nước châu Á, AEON sẽ trồng các loại cây tự sinh trưởng được trong khuôn viên của trung tâm.
Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức ngày hội “Cánh rừng quê hương AEON” cho trung tâm đầu tiên ở Việt Nam với mong muốn rằng cùng với sự phát triển của cây xanh, AEON sẽ trở thành trung tâm mua sắm được cộng đồng địa phương yêu mến. Vào ngày hội trồng cây vừa qua, 1.000 người gồm nhân viên AEON và nhân dân địa phương đã cùng nhau trồng khoảng 8.000 cây xanh các loại. Ngoài ra, Quỹ Bảo vệ môi trường AEON còn thực hiện hoạt động “Trồng cây ở Huế” trong suốt ba năm từ 2010, và đã trồng được 70 nghìn cây. Tính đến năm nay, AEON đã trồng tổng cộng 10 triệu cây thông qua sự kiện “Cánh rừng quê hương AEON” và các hoạt động do Quỹ Bảo vệ môi trường AEON tổ chức. Ðể góp phần vào sự phát triển khu đô thị xanh như một thành viên của địa phương, trong tương lai AEON vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc trồng cây tại các trung tâm mua sắm do mình đầu tư và tài trợ trồng rừng tại Ba Vì (Hà Nội) vào năm 2014.
Phó Chủ tịch Tập đoàn AEON, Giám đốc điều hành AEON châu Á Ô-y-a-ma Na-ga-hi-xa (Oyama Nagahisa) cho biết, AEON là một tập đoàn được cắm rễ nhờ vào cộng đồng địa phương và nguyện lòng thực hiện đóng góp cho cộng đồng, triển khai để cải tạo và tạo ra môi trường xanh tươi từng bước một. Việc thực hiện chương trình “Cánh rừng quê hương AEON”, tập đoàn này tích cực thực hiện việc vận hành, phát triển những trung tâm mua sắm mang đậm phong cách văn hóa Nhật Bản và hài hòa với cộng đồng người dân sống chung quanh cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Theo Nhandan.vn