Thứ hai,  27/06/2022

Nâng cao chất lượng các Điểm Vàng trong tháng Khuyến mại Hà Nội 2014

Tại “Hội nghị Doanh nghiệp Điểm Vàng Tháng khuyến mại Hà Nội 2014” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 15/9, Sở Công thương Thành phố Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp tham gia bán hàng tại các Điểm Vàng cần thực hiện nghiêm túc chương trình, đảm bảo chất lượng, tránh để xảy ra gian lận thương mại.

 Theo Sở Công thương Thành phố Hà Nội, tháng Khuyến mại Hà Nội 2014 sẽ diễn ra vào tháng 11/2014 với 25 Điểm Vàng. Trong đó, 6 Điểm Vàng ngành hàng điện máy và 19 Điểm Vàng thuộc các ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn.

Với  mục tiêu góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, tại buổi làm việc, Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp tham gia Điểm Vàng cần thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, các chương trình khuyến mại của các Doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu nâng giá lên rồi lại hạ xuống. Sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng, dồi dào.

Cụ thể, đối với ngành hàng điện máy được yêu cầu mức giảm giá trong Ngày Vàng từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên). Đối với các ngày khác trong tháng khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh.

Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, ăn uống, khách sạn (dự kiến 19 Điểm Vàng) có mức giảm giá trong Ngày Vàng như sau: Đối với siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ: giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên: Giảm giá từ 20 – 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh.

Trong các ngày khác của tháng Khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng được giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên, phong phú về chủng loại; khuyến khích các mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.

Đồng thời, các doanh nghiệp Điểm Vàng treo các phương tiện quảng bá như bạt thả lớn có in dấu hiệu nhận biết Điểm Vàng khuyến mại của chương trình trước địa điểm được lựa chọn là Điểm Vàng khuyến mại để thu hút người dân. Với 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% số lượng mặt hàng đang bán sẽ được treo dấu hiệu nhận biết riêng. Khuyến khích đưa các chương trình khuyến mại về các vùng ngoại thành để người dân có cơ hội mua được các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý và thụ hưởng các hình thức khuyến mại hấp dẫn.

Để tránh các hành vi gian lận thương mại, bán hàng giả, hàng kém chất lương, Sở Công thương Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, giám sát doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động thương mại; kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại và sở hữu trí tuệ.

Theo Dangcongsan.vn