Thứ sáu,  21/01/2022

Agribank khẩn trương xác minh, bảo đảm quyền lợi khách hàng

Agribank cho biết sẽ phản hồi kết quả cuối cùng trong ngày 27/4 cho các trường hợp bị rút trộm tiền trong tài khoản ATM và ngân hàng cam kết bồi hoàn đầy đủ nếu việc mất tiền không thuộc lỗi khách hàng.
Agribank khẳng định khẩn trương xác minh vụ việc và bảo đảm quyền lợi khách hàng.

Liên quan đến vụ việc 400 tài khoản ATM không giao dịch vẫn bị rút tiền, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, do trong quá trình sử dụng trước đó, có thể thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin, dữ liệu tại điểm giao dịch ATM. 

Agribank khẳng định đã làm việc trực tiếp với khách hàng bị mất tiền và phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh sự việc. 

Về phương án xử lý, với chủ thẻ bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của Agribank, ngân hàng này dự kiến phản hồi kết quả cuối cho khách hàng trong ngày 27/4. Còn đối với các trường hợp bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của ngân hàng khác, ngân hàng đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến chủ thẻ ngay sau khi nhận được kết quả. 

Đáng chú ý, Agribank khẳng định: Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ. 

Về phía chủ thẻ, Agribank khuyến cáo, trong xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với các thủ đoạn tinh vi, Agribank cũng đã tang cường đầu tư các hệ thống bảo mật. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa rủi ro, tránh bị đánh cắp thông tin, khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng (Agribank E-mobile banking) và  kịp thời thông báo cho ngân hàng để xử lý. 

Trước đó theo thống kê ban đầu, có tổng cộng có khoảng 400 tài khoản của khách hàng tại Agribank đã bị “hack”, tấn công rút tiền.

Theo baochinhphu