Thứ sáu,  14/05/2021

Việt Nam tiêu thụ mạnh bia, rượu trong dịp Tết

Theo đại diện Bộ Công Thương, chỉ riêng trong tháng 1, sản lượng sản xuất bia các loại ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Cùng với đó, do sức mua trên thị trường bia, rượu, nước giải khát trong những ngày sát Tết diễn ra sôi động, nên giá các mặt hàng này cũng tăng khoảng 5 - 6%.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian vừa qua, sản xuất ngành bia, rượu, nước giải khát đã đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Việc chuẩn bị hàng tới các nhà phân phối, bán lẻ đã được hoàn tất từ sớm.

Cũng theo Bộ Công Thương, những ngày sát tết, thời tiết ấm lên nên tiêu thụ bia, nước giải khát mạnh hơn so với cùng kỳ. Trong đó, với sản phẩm rượu, mặc dù nguồn cung dồi dào, nhưng do tâm lý người tiêu dùng còn e ngại về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp tư nhân nên tiêu thụ giảm so với cùng kỳ.

  Ảnh minh họa

  Chỉ riêng trong tháng 1, sản lượng sản xuất bia các loại ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Ảnh minh hoạ

Mặc dù vậy, do sức mua trên thị trường bia, rượu, nước giải khát nói chung diễn ra sôi động, khiến giá mặt hàng này cũng tăng khoảng 5 – 6%.

Bộ Công Thương cũng cho biết, lượng hàng hóa phục vụ Tết năm nay rất đa dạng, phong phú nên người dân có nhiều lựa chọn hơn trong sử dụng sản phẩm đồ uống.

Theo đó, sản lượng sản xuất bia các loại tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ (trong đó: bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít, đạt 91,7% so với cùng kỳ; bia thương hiệu Sài Gòn ước đạt trên 122,9 triệu lít, đạt 96,2% so với cùng kỳ năm 2014).

Riêng đối với các mặt hàng rượu, Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội dự báo mức tiêu thụ của thị trường và chuẩn bị khoảng 2,8 triệu lít để phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán, chủ yếu là các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.

Các sản phẩm rượu của các công ty hiện đang được bày bán ở nhiều kênh để phục vụ người tiêu dùng như tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, các cửa hàng bán lẻ ở các khu vực, kênh siêu thị và các nhà phân phối, đại lý. Các nhà phân phối đều được hưởng chế độ khuyến mại và chiết khấu thương mại cao, nhằm thúc đẩy tối đa việc tiêu thụ sản phẩm.

Đối với nước giải khát, sản lượng phục vụ thị trường Tết ước đạt trên 500 triệu lít với đủ các chủng loại đa dạng như nước ngọt có gas, nước ngọt không có gas, nước trái cây, nước uống tăng lực, nước tinh lọc và nước khoáng… Giá cả các mặt hàng bia – rượu – nước giải khát xuất xưởng từ các Nhà máy hiện vẫn ổn định.

Theo VnMedia