Thứ ba,  03/08/2021

Phantom Drophead Coupe "oai vệ" lượn phố Hà Nội

Mang gam màu trắng chủ đạo, mẫu xe mui trần của Rolls-Royce là chiếc thứ tư ở Việt Nam là lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.Phantom Drophead Coupe là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Rolls-Royce. Khi chưa ra mắt, Drophead Coupe đã có tới 400 đơn đặt hàng, với giá trung bình 592.000 USD. Điều đáng nói là Rolls-Royce toàn lắp ráp thủ công.Rolls-Royce Drophead Coupe tại showroom Sơn Tùng. Ảnh: Quyền Anh.Drophead Coupe bắt đầu sự sống từ chiếc concept (xe trưng bày) có tên 100EX, trình làng tại triển lãm Geneva năm 2004. Mẫu concept mui mềm này có nắp ca-pô độc nhất vô nhị làm từ thép tán, trang thiết bị bằng gỗ đắt tiền.Để hiện thực hóa từ mẫu concept tới sản xuất hàng loạt, Rolls-Royce đã đưa 100EX vòng quanh thế giới, qua 30 nước với mục đích duy nhất là ghi nhận đánh giá của khách hàng thân thiện của hãng. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, từng chi tiết nhỏ nhất được xem xét và điều chỉnh lại.Chiếc xe ở Hà Nội đã được thay mâm tiêu chuẩn bằng loại kích thước lớn 24 inch nên...

Mang gam màu trắng chủ đạo, mẫu xe mui trần của Rolls-Royce là chiếc thứ tư ở Việt Nam là lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

Phantom Drophead Coupe là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Rolls-Royce. Khi chưa ra mắt, Drophead Coupe đã có tới 400 đơn đặt hàng, với giá trung bình 592.000 USD. Điều đáng nói là Rolls-Royce toàn lắp ráp thủ công.

Rolls-Royce Drophead Coupe tại showroom Sơn Tùng. Ảnh: Quyền Anh.

Rolls-Royce Drophead Coupe tại showroom Sơn Tùng. Ảnh: Quyền Anh.

Drophead Coupe bắt đầu sự sống từ chiếc concept (xe trưng bày) có tên 100EX, trình làng tại triển lãm Geneva năm 2004. Mẫu concept mui mềm này có nắp ca-pô độc nhất vô nhị làm từ thép tán, trang thiết bị bằng gỗ đắt tiền.

Để hiện thực hóa từ mẫu concept tới sản xuất hàng loạt, Rolls-Royce đã đưa 100EX vòng quanh thế giới, qua 30 nước với mục đích duy nhất là ghi nhận đánh giá của khách hàng thân thiện của hãng. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, từng chi tiết nhỏ nhất được xem xét và điều chỉnh lại.

Chiếc xe ở Hà Nội đã được thay mâm tiêu chuẩn bằng loại kích thước lớn 24 inch nên có dáng vóc khỏe và đồ sộ hơn hẳn.

Dưới đây là một số hình ảnh Drophead Coupe xuất hiện tại Hà Nội

Cửa Drophead Coupe mở kiểu ngược, một truyền thống của các loại xe Rolls-Royce.
Chiếc ô gắn logo Rolls-Royce, nằm ở cửa phía tài xế.
Nội thất gồm hai gam trắng và đen với những chi tiết mạ sáng bóng.
Nút chỉnh gió điều hòa thiết kế kiểu cổ điển, rất tinh tế. Núm xoay nhiệt độ cũng vậy. Hệ thống nhiệt độ 2 vùng độc lập. Ở chính giữa là đồng hồ. Nhưng khi cần, nó thu lại và lộ ra màn hình LCD, dùng để điều chỉnh các thông số của hệ thống iDrive (Rolls-Royce là hãng con của BMW).
Vô-lăng ba chấu, đặc sản của Rolls-Royce.
Cần số gắn trên vô-lăng.
Bảng đồng hồ rõ ràng và đẹp mắt. Các chế độ hộp số được hiển thị ở vị trí riêng, dễ quan sát.
Hộp điều khiển trung tâm nằm ở giữa hai ghế trước.
Các nút điều chỉnh mạ sáng bóng. Hai bên là nút chỉnh ghế. Ở giữa là nút nâng-hạ mui.
Nút cắm chìa ở bên trái vô-lăng.
Mọi chi tiết kim loại trên Drophead Coupe đều được chế tác rất tỉ mỉ. Nút ở giữa là khởi động động cơ. Hai nút dài là chỉnh đèn pha.
Đồng hồ trên bảng điều khiển trung tâm.
Xe đủ chỗ cho 4 người.
Gạt tàn thuốc lá gắn trên cửa, dành cho người ngồi sau.
Drophead Coupe đóng mui.
Nút chỉnh mở cốp và điều chỉnh biểu tượng Spirit of Ecstasy.
Biểu tượng nổi tiếng của Rolls-Royce.
Theo Vtc.vn