Thứ sáu,  14/05/2021

Đối thủ nặng ký của SH ra mắt giá chỉ 67,5 triệu đồng

Đây là dòng xe Vespa thứ 2 được sản xuất tại Việt Nam và là sản phẩm mà Piaggio tung ra để chinh phục khách hàng nam giới. Thiết kế Vespa S kết hợp nét cá tính của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera. Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật, kiểu thiết kế phá cách này lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970. Vespa S 125 vừa chính thức ra mắt với giá 67,5 triệu đồng.Kiểu thiết kế này mang đến cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX. Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao. Mặt trước xe được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm theo kiểu xe GTS Sport. Bánh xe nhỏ gọn nổi bật bởi đôi vành hợp kim hai màu tông màu đen & ánh kim. Mặt đồng hồ cũng được thiết kế khá ấn tượng với đầy đủ các thông số tốc độ, đồng hồ báo xăng, đồng hồ báo giờ ….Khác với nét...

Đây là dòng xe Vespa thứ 2 được sản xuất tại Việt Nam và là sản phẩm mà Piaggio tung ra để chinh phục khách hàng nam giới.


Thiết kế Vespa S kết hợp nét cá tính của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera. Điểm gây chú ý đầu tiên là đèn pha kiểu hình chữ nhật, kiểu thiết kế phá cách này lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970.

Vespa S 125 vừa chính thức ra mắt với giá 67,5 triệu đồng.


Kiểu thiết kế này mang đến cảm giác gồ ghề, chưa hoàn chỉnh và phóng khoáng chứ không quá tròn trịa, hoàn hảo như LX. Đèn hậu cũng được thiết kế phá cách mang đậm chất thể thao.



Mặt trước xe được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm theo kiểu xe GTS Sport. Bánh xe nhỏ gọn nổi bật bởi đôi vành hợp kim hai màu tông màu đen & ánh kim. Mặt đồng hồ cũng được thiết kế khá ấn tượng với đầy đủ các thông số tốc độ, đồng hồ báo xăng, đồng hồ báo giờ ….

Khác với nét đầy đặn ở Vespa LX, chắn bùn của Vespa S mỏng và cá tính hơn. Tuy nhiên, giống như các anh em trong gia đình Vespa, thân xe và khung gầm của Vespa S được dập bằng thép tấm liền khối để đảm bảo độ cân bằng động học giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.



Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết để “Việt Nam hóa” cho Vespa S, hãng này đã trang bị riêng cho thị trường Việt Nam hệ thống chống trộm điện tử và chân chống bên trang bị công tắc điện.


Cốp xe rộng rãi đem lại tiện ích cho người sử dụng

Vespa S có 2 phiên bản động cơ 125cc và 150cc. Phiên bản ra mắt hôm nay trang bị động cơ 125 phân khối, 1 xi lanh, 4 thì có công suất cực đại 7,4 KW ở 8.250 vòng/phút và tốc độ tối đa 91 km/h. Với động cơ này, cảm giác lái của xe ổn định, êm và bám đường.

Tuy nhiên, khi mới khởi động, động cơ có cảm giác hơi ì, khiến người lái phải hơi xiết mạnh tay ga. Cảm giác chạy không bốc có thể ít nhiều làm một số người thất vọng nhưng điều này sẽ giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn.



Mẫu xe này có 4 gam màu: Đỏ, Đen, Trắng sứ và Da cam. Giá bán lẻ đề xuất của Vespa S 125cc sản xuất tại Việt Nam là 67,5 triệu đồng, rẻ hơn đối thủ Honda SH hơn 32 triệu đồng. Với mức giá chênh lệch lớn, Vespa S sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh trực tiếp với SH, mẫu xe ga cao cấp do Honda lắp ráp tại Việt Nam dù so với SH, Vespa S “ngốn” xăng hơn.

Vespa S 150cc “nội” sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 4 và có mặt trên thị trường vào thàng 7. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản này chưa được công bố.

Thông số kỹ thuật của Vespa S:

Trọng lượng khô: 114 kg

Chiều rộng: 705 mm

Chiều dài cơ sở: 1.280 mm

Chiều cao yên: 764 mm

Động cơ: L.E.A.D.E.R 1 xy lanh, 4 kỳ làm mát bằng gió

Công suất cực đại: 7,4 KW ở 8.250 vòng/phút

Tốc độ tối đa: 91 km/h

Dung tích bình xăng: 8,5 lít (gồm 2 lít dự trữ)

Theo Vtc.vn