Thứ sáu,  30/07/2021

Ngừng bán Lexus GX 2010 vì mất an toàn

Theo công bố mới nhất của Toyota Mỹ đưa ra sáng sớm hôm nay, 14/4 theo giờ Hà Nội, Toyota sẽ tạm ngừng bán Lexus GX 2010 trên toàn nước Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau khi kết quả thử nghiệm của một tạp chí cho thấy chiếc xe có nguy cơ gây tai nạn thương tích, thậm chí tử vong khi lái trên đường.Nguy cơ gây tai nạn, tử vong"Hệ thống cân bằng điện tử trên xe Lexus GX 2010 phản ứng quá chậm và điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn thương tích, thậm chí tử vong nếu xe được lưu thông trên xa lộ" - đó là cảnh báo của tạp chí Người tiêu dùng (Consumer Reports) của Mỹ đưa ra hôm qua, 13/4, sau một cuộc thử nghiệm độc lập với mẫu SUV hạng sang này tại Mỹ.Theo tạp chí Consumer Reports (tổ chức phi lợi nhuận Consumers Union xuất bản) thì từ năm 2001 tới nay họ chưa từng thấy một nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn trên bất cứ dòng xe nào khác, ngoại trừ Lexus GX 460 đời 2010. Luxus GX 2010 có giá khởi điểm tại...

Theo công bố mới nhất của Toyota Mỹ đưa ra sáng sớm hôm nay, 14/4 theo giờ Hà Nội, Toyota sẽ tạm ngừng bán Lexus GX 2010 trên toàn nước Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau khi kết quả thử nghiệm của một tạp chí cho thấy chiếc xe có nguy cơ gây tai nạn thương tích, thậm chí tử vong khi lái trên đường.


Nguy cơ gây tai nạn, tử vong

“Hệ thống cân bằng điện tử trên xe Lexus GX 2010 phản ứng quá chậm và điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn thương tích, thậm chí tử vong nếu xe được lưu thông trên xa lộ” – đó là cảnh báo của tạp chí Người tiêu dùng (Consumer Reports) của Mỹ đưa ra hôm qua, 13/4, sau một cuộc thử nghiệm độc lập với mẫu SUV hạng sang này tại Mỹ.

Theo tạp chí Consumer Reports (tổ chức phi lợi nhuận Consumers Union xuất bản) thì từ năm 2001 tới nay họ chưa từng thấy một nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn trên bất cứ dòng xe nào khác, ngoại trừ Lexus GX 460 đời 2010.

Ảnh minh họa

Luxus GX 2010 có giá khởi điểm tại Mỹ là 52.000 USD


Trong quá trình thử nghiệm cảm giác lái trong tình huống khẩn cấp, các kỹ thuật viên thuộc Consumer Reports nhận thấy khi xe bị đánh lái đột ngột, đuôi xe bị trượt, văng khá mạnh sang một bên trước khi hệ thống cân bằng điện tử có thể lấy lại sự cân bằng cho xe.

Đại diện của tạp chí này, ông Douglas Love cho biết, hiện tượng tương tự cũng xảy ra khi các kỹ thuật viên tiến hành thử nghiệm với chiếc xe Lexus GX 2010 thứ hai và lập tức kết quả thử nghiệm cũng như khuyến cáo của Consumer Reports đã được báo cáo lên Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ.



“Trong điều kiện lái thực tế trên xa lộ, điều này có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng, dẫn tới chấn thương và thậm chí là tử vong với những người ngồi trên xe” – đại diện tạp chí này cảnh báo.

Tạm ngừng bán xe và thử nghiệm riêng

Trước những thông tin mới, ông Bill Kwong, phát ngôn viên của thương hiệu Lexus tại Mỹ khẳng định Toyota rất quan tâm tới kết quả thử nghiệm của Consumer Reports đối với mẫu xe Lexus GX 460 và những khuyến cáo của họ đối với người tiêu dùng. Theo ông Bill Kwong, dù mẫu xe sang này đã đạt và thậm chí vượt các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ thì Toyota sẽ vẫn xem xét một cách nghiêm túc mọi khía cạnh xung quanh kết quả thử nghiệm trên.


Theo công bố trên website của Lexus tại Mỹ, Lexus GX 460 có giá khởi điểm tại thị trường này là 52.000 USD.


Trong một diễn biến mới nhất vừa được công bố cách đây ít giờ, Toyota cho biết họ tạm dừng bán Lexus GX 460 sau cảnh báo về sự mất an toàn với mẫu xe này của tạp chí Consumer Reports. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản này cũng cho biết việc ngừng bán có thể kéo dài tới khi có kết quả thử nghiệm của chính họ.


Về phía khách hàng, Toyota khẳng định bất kỳ khách hàng nào đã mua xe 2010 GX 460 và lo lắng về khả năng mất tan toàn đều có thể được Toyota cho mượn một chiếc ôtô để dùng tạm tới khi mọi việc được làm sáng tỏ.



Khó khăn chồng chất

Theo các nhà phân tích, việc chiếc xe Lexus GX thế hệ mới của Toyoa bị gắn mác “nguy cơ mất an toàn” khiến cho những nỗ lực để khôi phục thương hiệu của hãng xe lớn nhất thế giới này sau vụ triệu hồi kỷ lục vừa qua càng trở nên khó khăn hơn.

Chỉ cách đây chưa đầy 10 ngày, Toyota đã bị cáo buộc “cố ý giấu một lỗi nguy hiểm” dẫn tới sự cố tăng tốc đột ngột của nhiều mẫu xe Toyota trong thời gian qua. Vì thế, nhà sản xuất này phải đối mặt với khoản tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD.

Chưa dừng lại ở đó, nếu mỗi chiếc xe trong số 2,3 triệu chiếc mà Toyota triệu hồi trong tháng 1/2010 được bồi thường 6.000 USD thì tổng thiệt hại về tài chính của Toyota sẽ lên tới hàng chục tỷ USD. Trên toàn cầu, Toyota phải triệu hồi hơn 8 triệu xe do lỗi tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn.

Theo VnMedia