Thứ sáu,  30/07/2021

Phiếu giảm giá "hạ nhiệt" cơn giận của NTD với Toyota?

Khách hàng sở hữu xe RAV4 của Toyota tại Bắc Kinh vẫn đang phải chờ đợi tín hiệu về vấn đề bồi thường từ phía hãng xe hơi số 1 thế giới. Mặc dù, hãng Toyota đã tặng phiếu khuyến mãi cho chủ xe RAV4 tại Triết Giang.Khoảng 75.552 xe RAV4 được sản xuất từ giữa tháng 3/2009 đến tháng 1/2010 đã được Toyota tiến hành thu hồi do lỗi chân ga, công việc này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 4/2010.Chân ga của xe RAV4 có thể bị kẹt. Uỷ ban An toàn hàng Tiêu dùng cho biết, trong tình huống xấu nhất người điều khiển xe nhấn vào chân ga bị kẹt, họ không thể dừng xe đúng lúc có thể nên đã dẫn tới xảy ra tai nạn.Đến nay, hãng Toyota vẫn chưa đưa ra thông tin nào về vấn đề bồi thường cho các chủ sở hữu xe RAV4 tại Bắc Kinh. Mặc dù, gần đây hãng đã có những cách thức để đền bù cho khách hàng tại Triết Giang. Đáng chú ý là Toyota đã cung cấp phiếu khuyến mãi, ưu đãi cho chủ sở hữu RAV4 ở Triết Giang tại các...

Khách hàng sở hữu xe RAV4 của Toyota tại Bắc Kinh vẫn đang phải chờ đợi tín hiệu về vấn đề bồi thường từ phía hãng xe hơi số 1 thế giới. Mặc dù, hãng Toyota đã tặng phiếu khuyến mãi cho chủ xe RAV4 tại Triết Giang.

Khoảng 75.552 xe RAV4 được sản xuất từ giữa tháng 3/2009 đến tháng 1/2010 đã được Toyota tiến hành thu hồi do lỗi chân ga, công việc này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 4/2010.

Chân ga của xe RAV4 có thể bị kẹt. Uỷ ban An toàn hàng Tiêu dùng cho biết, trong tình huống xấu nhất người điều khiển xe nhấn vào chân ga bị kẹt, họ không thể dừng xe đúng lúc có thể nên đã dẫn tới xảy ra tai nạn.

Đến nay, hãng Toyota vẫn chưa đưa ra thông tin nào về vấn đề bồi thường cho các chủ sở hữu xe RAV4 tại Bắc Kinh. Mặc dù, gần đây hãng đã có những cách thức để đền bù cho khách hàng tại Triết Giang. Đáng chú ý là Toyota đã cung cấp phiếu khuyến mãi, ưu đãi cho chủ sở hữu RAV4 ở Triết Giang tại các đại lý của hãng.

Ông Guo Yong, Giám đốc Trung tâm thông tin thị trường của cửa hàng ô tô Yangcun cho biết: Ông chưa nghe thấy Toyota thông báo về bồi thường cho chủ sở hữu xe RAV4 tại thủ đô.

Ông Jia Xinguang, một nhà phân tích tự động thì nói: “Lý do cho sự khác biệt về cách ứng xử với khách hàng tại các địa phương là do thiếu hành lang pháp lý”.

Ông Jia Xinguang cũng nói thêm: “Đó là lý do để nảy sinh vấn đề, chủ sở hữu của RAV4 ở Mỹ có thể nhận được bồi thường nhưng chủ sở hữu ở Trung Quốc có thể không”.

Theo ông Jia, các phiếu giảm giá mà Toyota đưa ra ở Triết Giang chỉ là một phần quảng cáo và đó không phải là tiền bồi thường cho khách hàng.

Còn ông Zhao Xiaoguang, giám đốc Văn phòng lập pháp – nội vụ thuộc Hội đồng Nhà nước cho tờ tin tức Trung Quốc biết rằng: Văn phòng sẽ soạn thảo một loạt các quy định để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp này.

Theo một luật sư giấu tên đến từ công ty luật có trụ sở ở Bắc Kinh cho biết: Toyota đang tiến hành tiếp cận với khách hàng Triết Giang vì tỉnh này đã có quy định chặt chẽ về chất lượng sản phẩm tiêu dùng trong đó có cả xe ô tô

Tuy nhiên, một chuyên gia tự động phát biểu khi được phỏng vấn trực tuyến trên Ifeng.com rằng: Nhượng bộ của Toyota tại Triết Giang, chỉ đơn giản là phản ánh tầm quan trọng của tỉnh này, đây là một thị trường tiềm năng của hãng tại Trung Quốc.

Triết Giang đóng góp nhiều vào doanh thu của Toyota tại Trung Quốc và đây là thị trường ưa chuộng mẫu xe Lexus của nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới.

Ông Yang Hongcan, Tổng thư ký của Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc nói: Toyota nên đối xử bình đẳng với khách hàng của mình, dựa trên những quy định của pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Vtc.vn