Thứ bảy,  08/05/2021

Honda lập kỷ lục tại Châu Á

2010 có lẽ là năm khởi sắc của Honda với doanh thu và sản lượng tăng liên tục trong 12 tháng qua.Trong vòng 2 năm trở lại đây, Châu Á đã trở thành thị trường khai thác béo bở của các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Trong số đó, dẫn đầu là các hãng xe đến từ Mỹ, Đức và Nhật Bản.Có tên trong danh sách những “ông lớn” của làng xe thế giới, Honda tuần vừa qua đã công bố kết quả cho thấy doanh thu và sản lượng xe hơi tại Châu Á tiếp tục tăng tháng thứ 12 liên tiếp. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của hãng xe Nhật Bản tính trên thị trường toàn cầu nói chung cũng giữ “phong độ” đi lên trong suốt 11 tháng.Honda đã lập kỷ lục tại Châu Á khi liên tiếp tăng cả doanh thu lẫn sản lượng xe.Tính riêng trong tháng 10/2010, hãng Honda đã sản xuất 305.406 sản phẩm, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, sản lượng của Honda đã đạt 55.507 chiếc xe, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái đồng...

2010 có lẽ là năm khởi sắc của Honda với doanh thu và sản lượng tăng liên tục trong 12 tháng qua.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Châu Á đã trở thành thị trường khai thác béo bở của các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Trong số đó, dẫn đầu là các hãng xe đến từ Mỹ, Đức và Nhật Bản.
Có tên trong danh sách những “ông lớn” của làng xe thế giới, Honda tuần vừa qua đã công bố kết quả cho thấy doanh thu và sản lượng xe hơi tại Châu Á tiếp tục tăng tháng thứ 12 liên tiếp. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của hãng xe Nhật Bản tính trên thị trường toàn cầu nói chung cũng giữ “phong độ” đi lên trong suốt 11 tháng.
Honda lập kỷ lục tại Châu Á
Honda đã lập kỷ lục tại Châu Á khi liên tiếp tăng cả doanh thu lẫn sản lượng xe.
Tính riêng trong tháng 10/2010, hãng Honda đã sản xuất 305.406 sản phẩm, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, sản lượng của Honda đã đạt 55.507 chiếc xe, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái đồng thời lập kỷ lục mới trên đất nước đông dân nhất thế giới.
Chỉ tiếc là tại thị trường nội địa Nhật Bản, tình hình làm ăn của Honda không mấy sáng sủa. Trong tháng 10 vừa qua, hãng Honda đã phải chứng kiến lần sụt giảm doanh thu đầu tiên trong suốt 10 tháng. Tất nhiên, Honda đã nhanh chóng viện cớ là do thị trường Nhật Bản đang trải qua thời kỳ giảm sức mua.
Gần đây, hãng Honda còn bị dư luận đồn đại là dính đến vụ thu hồi xe với nguyên nhân lỗi bàn đạp phanh tương tự Toyota. Chính những chiếc xe tăng tốc không thể kiểm soát đã biến 2010 trở thành một năm “u ám” đối với Toyota. Rất có thể, Honda sẽ đi vào vết xe đổ của nhãn hiệu đồng hương khi Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) tiến hành điều tra 25.000 chiếc xe bị nghi lỗi chân phanh do hãng xe Nhật Bản sản xuất.

Theo AutoPro.com.vn