Chủ nhật,  25/09/2022

Toyota triệu hồi 2,17 triệu xe lỗi chân ga

Hãng xe lớn nhất thế giới Toyota vừa ra chiếu triệu hồi 2,17 triệu xe trên đất Mỹ để khắc phục lỗi kẹt chân ga gây tăng tốc tầm kiểm soát.Hơn một nửa trong tổng số xe “dính phốt” trên (1,54 triệu chiếc) thuộc 3 model từng có mặt trong đợt thu hồi khổng lồ năm 2009 do thảm sàn kẹt chân ga, gây hiện tượng tăng tốc đột ngột, bao gồm 600.000 chiếc 4Runner 2003-2009, 761.000 chiếc RAV 2006-2010 và 17.000 chiếc Lexus LX 570 2008-2011. 2010 Toyota RAV-4Bên cạnh đó, 372.000 chiếc Lexus RX330, RX 350 và RX 400 H đời 2004-2007 cùng 397.000 chiếc Toyota Highlander và Highlander hybrid đời 2004-2006 cũng bị “gọi về” nhằm thay thế lớp phủ thảm sàn bên phía người lái và 2 ghim kẹp thảm lắp đặt sai quy cách khiến hoạt động của chân ga bị trục trặc. 2007 Lexus RX350Hãng xe xứ sở anh đào đồng thời triệu hồi 20.000 chiếc Lexus GS 300 và GS 350 đời 2007 để sửa miếng đệm nhựa nằm dưới thảm sàn bên phía người lái làm chân ga dễ bị kẹt. 2007 Lexus GS 300Đợt thu hồi mang tính tự...

Hãng xe lớn nhất thế giới Toyota vừa ra chiếu triệu hồi 2,17 triệu xe trên đất Mỹ để khắc phục lỗi kẹt chân ga gây tăng tốc tầm kiểm soát.

Hơn một nửa trong tổng số xe “dính phốt” trên (1,54 triệu chiếc) thuộc 3 model từng có mặt trong đợt thu hồi khổng lồ năm 2009 do thảm sàn kẹt chân ga, gây hiện tượng tăng tốc đột ngột, bao gồm 600.000 chiếc 4Runner 2003-2009, 761.000 chiếc RAV 2006-2010 và 17.000 chiếc Lexus LX 570 2008-2011.

2010 Toyota RAV-4


Bên cạnh đó, 372.000 chiếc Lexus RX330, RX 350 và RX 400 H đời 2004-2007 cùng 397.000 chiếc Toyota Highlander và Highlander hybrid đời 2004-2006 cũng bị “gọi về” nhằm thay thế lớp phủ thảm sàn bên phía người lái và 2 ghim kẹp thảm lắp đặt sai quy cách khiến hoạt động của chân ga bị trục trặc.

2007 Lexus RX350


Hãng xe xứ sở anh đào đồng thời triệu hồi 20.000 chiếc Lexus GS 300 và GS 350 đời 2007 để sửa miếng đệm nhựa nằm dưới thảm sàn bên phía người lái làm chân ga dễ bị kẹt.

2007 Lexus GS 300


Đợt thu hồi mang tính tự nguyện trên có thể nói khép lại “ác mộng” kinh hoàng của Toyota về lỗi chân ga, vốn bị xem là nguyên nhân khiến hàng chục người thiệt mạng. Kể từ mùa thu năm 2009, hãng đã thu hồi khoảng 19,2 triệu xe Toyota và Lexus trên toàn cầu (trong đó 13,7 triệu xe trên đất Mỹ) do các vấn đề an toàn mà nổi trội nhất là vấn đề về chân ga. Toyota đã trả cho chính phủ Mỹ tổng cộng 48,8 triệu USD tiền phạt do không tuân thủ các thủ tục về triệu hồi xe.

Ngày 8/2 mới đây, sau 10 tháng tiến hành điều tra với sự giúp đỡ của các kỹ sư từ Cơ quan hàng không vũ trụ NASA, Cơ quan an toàn giao thông Mỹ đã kết luận hiện tượng tăng tốc đột ngột trên các mẫu xe Toyota không phải do lỗi ở hệ thống điện tử mà xuất phát từ 2 yếu tố cơ học: dính chân ga và thảm lót sàn không đúng quy cách.

Theo Vtc.vn