Thứ sáu,  28/01/2022

Exciter 2011 có gì mới để đội giá giống Air Blade?

Cải tiến về động cơ, làm mới kiểu dáng thể thao hơn, Yamaha Exciter 2011 được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, giống đối thủ Honda Air Blade, mẫu xe này cũng đang gây phản cảm khi đội giá thêm 4 đến 7 triệu đồng.Về ngoại thất, Exciter mới góc cạnh và mạnh mẽ hơn dù không có quá nhiều đột biến so với phiên bản trước.Đầu xe là nơi được làm mới nhiều nhất với cặp đèn xi nhan hình “đôi mắt” sắc gọn. Cụm yếm trước cũng được tút lại gọn gàng hơn đồng thời tạo ra hốc hút gió cỡ lớn cho két làm mát. Thay đổi này giúp xe trở nên nam tính hơn. Đuôi xe hơi vuốt lên cùng với cụm đèn hậu khá lớn tạo phong cách khá cá tính. Exciter 2011 được trang bị lốp sau có kích thước lớn hơn trước, ở mức 100/70 cùng cặp vành đúc 17 inch, 5 chấu. Giảm xóc trước được cải tiến với hành trình tăng thêm 5 mm trong khi giảm xóc sau giữ nguyên kiểu monoshock.Cụm đồng hồ trung tâm thay đổi hoàn toàn với thiết kế đơn giản và thể thao...

Cải tiến về động cơ, làm mới kiểu dáng thể thao hơn, Yamaha Exciter 2011 được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, giống đối thủ Honda Air Blade, mẫu xe này cũng đang gây phản cảm khi đội giá thêm 4 đến 7 triệu đồng.

Về ngoại thất, Exciter mới góc cạnh và mạnh mẽ hơn dù không có quá nhiều đột biến so với phiên bản trước.

Đầu xe là nơi được làm mới nhiều nhất với cặp đèn xi nhan hình “đôi mắt” sắc gọn. Cụm yếm trước cũng được tút lại gọn gàng hơn đồng thời tạo ra hốc hút gió cỡ lớn cho két làm mát. Thay đổi này giúp xe trở nên nam tính hơn. Đuôi xe hơi vuốt lên cùng với cụm đèn hậu khá lớn tạo phong cách khá cá tính.

Exciter 2011 có gì mới để đội giá giống Air Blade?


Exciter 2011 được trang bị lốp sau có kích thước lớn hơn trước, ở mức 100/70 cùng cặp vành đúc 17 inch, 5 chấu. Giảm xóc trước được cải tiến với hành trình tăng thêm 5 mm trong khi giảm xóc sau giữ nguyên kiểu monoshock.

Exciter 2011 có gì mới để đội giá giống Air Blade?

Cụm đồng hồ trung tâm thay đổi hoàn toàn với thiết kế đơn giản và thể thao hơn. Bàn để chân trước có tính năng tự gập vào khi gặp va chạm. Lốc bưởng máy cũng được gia cố thêm để tăng độ vững chắc và giảm hiện tượng rung lắc của động cơ. Xe có chiều dài 1.960 mm, chiều cao 1.080 và chiều cao yên 775mm cùng trọng lượng tịnh 106 – 111kg.

Exciter 2011 có gì mới để đội giá giống Air Blade?


Nhìn một cách tổng thể, ngoại thất xe phiên bản mới cá tính hơn và được khá nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên, xe vẫn có điểm yếu là ngăn chứa đồ quá nhỏ gần như không để được gì ngoài giấy tờ.

Động cơ của Exciter tuy vẫn giữ nguyên dung tích nhưng lại có nhiều cải tiến mới. Động cơ xe vẫn là loại 4 thì, SOHC, 4 van với xylanh có kích thước 54 x 58,7 mm, dung tích 133,4 phân khối và làm mát bằng chất lỏng.

Exciter 2011 có gì mới để đội giá giống Air Blade?

Tuy nhiên, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ đồng thời giúp tăng công suất lên 12,52 mã lực tại 8.500 vòng/phút (với thế hệ cũ là 11,49 mã lực tại 8.500 vòng/phút). Bên cạnh đó, Exciter mới cũng có thêm tùy chọn hộp số với loại 4 cấp cho phiên bản phanh sau dạng tang trống và 5 cấp cho phiên bản phanh sau dạng đĩa.

Về khả năng vận hành, Exciter 2011 mới có tiếng nổ êm, chuyển số linh hoạt, khả năng tăng tốc tốt và dễ điều khiển.

So với các đối thủ, Exciter 2011 là lựa chọn không tồi với nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng nam trẻ tuổi. Tuy nhiên, giá xe đang là vấn đế khiến nhiều người tiêu dùng “lăn tăn”.

Theo đề xuất của Yamaha Việt Nam, Exciter 2011 có giá 36,9 triệu đồng cho bản Exciter GP côn tay, 36,7 triệu đồng cho bản Exciter RC côn tay và 34,7 triệu đồng cho bản Exciter R côn tự động.

Thế nhưng, trên thực tế, sau 3 ngày có mặt trên thị trường, không có khách hàng nào mua được xe với giá đề xuất. Giá xe hiện cũng khá chênh lệch giữa các cửa hàng và dao động từ 40 đến 44 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Theo Vtc.vn