Thứ hai,  27/09/2021

Khó khăn chồng chất, Toyota vẫn có giá nhất thế giới

Trái với nhiều dự đoán và bất chấp những khó khăn đang gặp phải, Toyota vừa vượt qua BMW để trở lại là thương hiệu xe có giá nhất thế giới với trị giá 24,2 tỷ USD.Theo danh sách bình chọn 100 thương hiệu lớn và có giá trị nhất thế giới do công ty chuyên xếp hạng và đánh giá thương hiệu BrandZ thực hiện, giá trị thương hiệu Toyota đã tăng 11% so với năm ngoái và đạt trị giá 24,2 tỷ USD. Giữ vị trí số 27 trong top 100, Toyota là thương hiệu xe có giá nhất. Trong khi đó, thương hiệu xe số 1 của năm 2010, BMW kém hơn đôi chút khi có giá khoảng 22,4 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 30 trong top 100. Kết quả này gây ngạc nhiên cho khá nhiều chuyên gia bởi trong thời gian qua hãng xe Nhật liên tiếp phải hứng chịu nhiều khó khăn do hàng loạt chiến dịch thu hồi cùng ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật. Toyota còn đứng trước nguy cơ mất vị trí số 1 về sản lượng về tay đối thủ General...

Trái với nhiều dự đoán và bất chấp những khó khăn đang gặp phải, Toyota vừa vượt qua BMW để trở lại là thương hiệu xe có giá nhất thế giới với trị giá 24,2 tỷ USD.

Theo danh sách bình chọn 100 thương hiệu lớn và có giá trị nhất thế giới do công ty chuyên xếp hạng và đánh giá thương hiệu BrandZ thực hiện, giá trị thương hiệu Toyota đã tăng 11% so với năm ngoái và đạt trị giá 24,2 tỷ USD. Giữ vị trí số 27 trong top 100, Toyota là thương hiệu xe có giá nhất. Trong khi đó, thương hiệu xe số 1 của năm 2010, BMW kém hơn đôi chút khi có giá khoảng 22,4 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 30 trong top 100.

Khó khăn chồng chất, Toyota vẫn có giá nhất thế giới

Kết quả này gây ngạc nhiên cho khá nhiều chuyên gia bởi trong thời gian qua hãng xe Nhật liên tiếp phải hứng chịu nhiều khó khăn do hàng loạt chiến dịch thu hồi cùng ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật. Toyota còn đứng trước nguy cơ mất vị trí số 1 về sản lượng về tay đối thủ General Motor.

Dù vậy, các chuyên gia của BrandZ cho rằng giá trị của thương hiệu Toyota đang có sức hồi phục đáng kinh ngạc và đây xứng đáng là thương hiệu xe có giá nhất thế giới. Kết quả này cũng an ủi phần nào hãng xe Nhật trong bối cảnh Toyota vẫn đang nỗ lực khôi phục sản xuất trên toàn thế giới.

Đứng vị trí thứ 3 về giá trị thương hiệu xe và thứ 50 trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới là hãng xe Đức Mercedes-Benz với trị giá 15,3 tỷ USD. Sau khi bị Mercedes vượt qua, Honda đành chấp nhận ở vị trí thứ 4 trong ngành công nghiệp xe và đứng vị trí 56 trong bảng xếp hàng chung với trị giá 14,2 tỷ USD.

Thương hiệu cuối cùng có mặt trong top 100 là Nissan với vị trí 87 và trị giá 10,072 tỷ USD. Dù có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số nhưng cặp đôi Hyundai-Kia vẫn chưa có mặt trong top 100 của BrandZ đồng thời cũng không có mặt ở top 10 thương hiệu xe mà BrandZ xếp hạng riêng cho ngành công nghiệp này.

Để đưa ra danh sách top 100 thương hiệu có giá nhất thế giới này, các chuyên gia của BrandZ đã tiến hành điều tra 1,5 triệu khách hàng trên 31 quốc gia khác nhau với nhiều tiêu chí để so sánh và xếp hạng hơn 50.000 thương hiệu khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dịch vụ, công nghệ…

Năm nay, thương hiệu có giá nhất thế giới là hãng Apple với trị giá 153,285 tỷ USD. Đứng thứ 2 là Google với trị giá 111,498 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới:

Số thứ tự

Thương hiệu

Trị giá (tỷ USD)

Mức tăng trưởng (%)

1

Toyota

24.198

11

2

BMW

22.425

3

3

Mercedes-Bennz

15.344

12

4

Honda

14.182

-1

5

Porsche

12.413

3

6

Nissan

10.072

17

7

VW

7.408

6

8

Ford

7.394

5

9

Audi

3.808

5

10

Lexus

3.648

N/A

Theo Vtc.vn