Thứ năm,  23/09/2021

Đắt ngang ô tô, Honda CB1000R có gì đặc biệt?

Với giá gần 600 triệu đồng khi về Việt Nam, Honda CB1000R Tricolour 2011 có gì “độc” để mê hoặc các tín đồ tốc độ?Dù mới có một chiếc duy nhất về Việt Nam nhưng Honda CB1000R phiên bản đặc biệt Tricolour đã nhanh chóng có chủ dù có giá lên tới 578 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc sedan hạng trung. Với các tín độ mê dòng nake-bike, mẫu xe này thực sự là một niềm mơ ước khi sở hữu một ngoại hình cuốn hút cùng khả năng vận hành ưu việt. Là phiên bản đặc biệt, CB1000R 2011 Tricolour khoác trên mình bộ cánh ba màu xanh - trắng - đỏ theo kiểu HRC thường thấy ở các dòng xe đua của Honda. Bộ cánh này tạo sự khác biệt với 2 phiên bản thường ngay từ cái nhìn đầu tiên.Ngoại thất xe mang đậm ngôn ngữ thiết kế Fireblade với bộ khung sườn siêu nhẹ làm bằng nhôm hợp kim giống các dòng xe đua RC211V. Yên xe phối hợp tinh tế cùng bình xăng và đuôi xe giúp người lái có tư thế nằm ngang thoải mái để có thể vận hành hàng giờ mà...

Với giá gần 600 triệu đồng khi về Việt Nam, Honda CB1000R Tricolour 2011 có gì “độc” để mê hoặc các tín đồ tốc độ?

Dù mới có một chiếc duy nhất về Việt Nam nhưng Honda CB1000R phiên bản đặc biệt Tricolour đã nhanh chóng có chủ dù có giá lên tới 578 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc sedan hạng trung.

Với các tín độ mê dòng nake-bike, mẫu xe này thực sự là một niềm mơ ước khi sở hữu một ngoại hình cuốn hút cùng khả năng vận hành ưu việt.

Đắt ngang ô tô, Honda CB1000R có gì đặc biệt?

Là phiên bản đặc biệt, CB1000R 2011 Tricolour khoác trên mình bộ cánh ba màu xanh – trắng – đỏ theo kiểu HRC thường thấy ở các dòng xe đua của Honda. Bộ cánh này tạo sự khác biệt với 2 phiên bản thường ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đắt ngang ô tô, Honda CB1000R có gì đặc biệt?

Ngoại thất xe mang đậm ngôn ngữ thiết kế Fireblade với bộ khung sườn siêu nhẹ làm bằng nhôm hợp kim giống các dòng xe đua RC211V. Yên xe phối hợp tinh tế cùng bình xăng và đuôi xe giúp người lái có tư thế nằm ngang thoải mái để có thể vận hành hàng giờ mà không có cảm giác thấp lưng hay mỏi tay.

Đuôi xe khá thanh thoát, được thiết kế sắc nét với cụm đèn hậu LED trông khá bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn làm bằng hợp kim nhôm bóng loáng trông thật hấp dẫn. Càng xe lộ rõ vẻ gân guốc khiến chiếc xe trông thật hầm hố.


Xe được trang bị cụm giảm xóc sau dạng đơn (monoshock) Uni Pro-link được Honda phát triển từ những chiếc xe đua motoGP cùng hệ thống làm mát động cơ, vành nhôm đúc với 4 nan cách điệu khá lạ mắt. Xe có chiều dài cơ sở 1.445 mm, chiều cao yên xe 825mm rất hợp với người sử dụng có vóc dáng từ 1m65 trở lên.

Không chỉ ghi điểm với ngoại hình, CB1000R 2011 còn sở hữu khả năng vận hành đáng nể để được không ít người vinh danh là “ông hoàng dòng nake-biked”. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh với tổng dung tích 998cc, công suất 125 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Với trái tim đầy uy lực này, xe có tốc độ tối đa 228km/h với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5 giây.

Trọng tâm xe hạ thấp cùng với càng (gắp) sau có khá dài giúp người lái dễ điều khiển khi ôm cua với tốc độ cao. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi với 4 piston đường kính 310 mm, còn phanh sau là phanh dạng đĩa đơn có đường kính 256 mm.

CB1000R 2011 phiên bản Tricolour là một trong những mẫu xe thể thao đầu tiên được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng C-ABS (Combined Anti-Lock Braking) thế hệ mới giúp người lái có thể hãm tốc xe nhanh hơn cũng như mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh ABS thông thường.

Theo thông tin từ chuỗi hệ thống bán lẻ mô tô phân khối lớn Motorrock, chủ nhân đầu tiên của ciê1c CB1000R 2011 phiên bản Tricolour do Motorrock nhập về là người đang sở hữu duy nhất “thần sấm” Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011 tại Việt Nam. Giá bán sau thuế của Honda CB1000R 2011 phiên bản Tricolour tại thị trường Việt Nam vào khoảng 578 triệu đồng.

Theo Vtc.vn