Thứ tư,  28/09/2022

Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?

Được cải tiến nhanh mạnh, tiện nghi và ngốn ít xăng hơn, phiên bản mới của siêu xe giá mềm Nissan GT-R hứa hẹn sẽ tăng lượng người mua khi đổ bộ thị trường vào đầu năm tới.Kể từ khi trình làng vào cuối năm 2007, với kiểu dáng bắt mắt, tính năng vận hành ấn tượng cùng mức giá phải chăng, Nissan GT-R đã nhanh chóng trở thành một trong những “gương mặt” ăn khách làng xe thể thao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước sự cạnh tranh ngày càng lớn của các đối thủ, doanh số bán hàng của xế hộp Nhật được mệnh danh “siêu xe giá mềm” dần dần đi xuống. Điều đó thúc đẩy GT-R “tút” lại để tăng sức hấp dẫn hơn. Nissan GT-R đời mới không thay đổi mấy về kiểu dángTrước thềm triển lãm xe Tokyo diễn ra cuối tháng này, hãng Nissan đã tung ra những hình ảnh và thông tin chi tiết về mẫu GT-R 2013. Theo đó, nét mới đáng chú ý nhất ở model này là công suất cực đại từ 530 mã lực nhảy lên 550 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn...

Được cải tiến nhanh mạnh, tiện nghi và ngốn ít xăng hơn, phiên bản mới của siêu xe giá mềm Nissan GT-R hứa hẹn sẽ tăng lượng người mua khi đổ bộ thị trường vào đầu năm tới.

Kể từ khi trình làng vào cuối năm 2007, với kiểu dáng bắt mắt, tính năng vận hành ấn tượng cùng mức giá phải chăng, Nissan GT-R đã nhanh chóng trở thành một trong những “gương mặt” ăn khách làng xe thể thao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước sự cạnh tranh ngày càng lớn của các đối thủ, doanh số bán hàng của xế hộp Nhật được mệnh danh “siêu xe giá mềm” dần dần đi xuống. Điều đó thúc đẩy GT-R “tút” lại để tăng sức hấp dẫn hơn.

Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Nissan GT-R đời mới không thay đổi mấy về kiểu dáng

Trước thềm triển lãm xe Tokyo diễn ra cuối tháng này, hãng Nissan đã tung ra những hình ảnh và thông tin chi tiết về mẫu GT-R 2013. Theo đó, nét mới đáng chú ý nhất ở model này là công suất cực đại từ 530 mã lực nhảy lên 550 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại từ 612 Nm tăng lên 632 Nm tại vòng tua 3.200 – 5.800 vòng/phút. Đây là kết quả trực tiếp từ việc nâng cấp lại động cơ tăng áp kép 3.8L V6, hệ thống làm mát và hệ thống ống xả.

Đi kèm với sức mạnh “ngầu” là một tốc độ cự phách. Tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đến 3 giây, đạt tốc độ tối đa 300 km/h, GT-R đời mới hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ mất 7 phút 26 giây, nhanh hơn 2 giây so với phiên bản trước.

Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
“Tút” lại đáng kể tính năng lại vận hành, mẫu xe thể thao Nhật hứa hẹn hút khách hơn

Dù nhanh mạnh hơn nhưng “anh chàng” 4 chỗ cộp mác Nissan không ngốn xăng thêm. Ngược lại, còn tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức hao xăng trung bình từ 12 L/100 km giảm xuống còn 11.8 L/100 km.

Xe cũng chạy êm hơn, chắc chắn hơn nhờ tăng độ cứng bộ khung, lắp đặt hệ thống treo mới và cải tiến hộp số.

Bước vào cabin là một không gian “xịn” hơn với một số chi tiết trang trí biến tấu, hệ thống âm thanh Bose nâng cấp và các thiết bị tiêu chuẩn mới gồm hệ thống định vị, camera quan sát phía sau, kết nối Bluetooth.

Ngoài các phiên bản hiện thời, GT-R sẽ tiếp nạp thêm một thành viên mới: For Track Pack. Tuy nhiên phiên bản xe đua này chỉ có ở thị trường Nhật và Anh.

Nissan GT-R đời mới sẽ chính thức có mặt tại các showroom Nhật từ ngày 24/1 tới, sau đó đổ bộ thị trường châu Âu và Mỹ. Tại Nhật, mẫu xe có giá bán thấp nhất, 114.000 USD đối với bản tiêu chuẩn GT-R Pure Edition và cao nhất, 192.000 USD đối với bản GT-R Egoist.

Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?
Siêu xe giá mềm Nissan GT-R có gì mới?

Theo Vtc.vn