Thứ năm,  06/10/2022

Chiêu hút khách của xe rẻ nhất thế giới

Vẫn giữ nguyên giá bán nhưng tiến hành một loạt cải tiến, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đang nỗ lực thu hút người mua.Có mặt trên thị trường Ấn Độ từ tháng 7/2008, với giá “bèo” nhất hành tinh (giá khởi điểm 2.500 USD), Tata Nano đã nhanh chóng tạo thành “cơn sốt” chóng mặt. Đơn đặt hàng mẫu xe chất ngất đến mức hãng Tata phải liên tục tăng tốc sản xuất. Tuy nhiên, thời hoàng kim này không kéo dài lâu. Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây , Nano chỉ bán được trên dưới 1000 chiếc/1 tháng, quá thấp so với mục tiêu 20.000 – 25.000 xe mà nhà sản xuất đề ra. Chiến lược tiếp thị chưa hiệu quả, những nghi ngại về độ an toàn, trang thiết bị nghèo nàn … là những nguyên nhân chính đẩy xế hộp siêu rẻ rơi vào cảnh ế khách. Nhằm tăng sức tiêu thụ của “đứa con cưng”, hãng Tata quyết định cải tiến một loạt trên phiên bản Nano 2012 mà không thay đổi giá bán.Vẫn giữ nguyên động cơ 624cc nhưng nhờ nâng cấp một số chi tiết, công suất cực đại...

Vẫn giữ nguyên giá bán nhưng tiến hành một loạt cải tiến, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đang nỗ lực thu hút người mua.

Có mặt trên thị trường Ấn Độ từ tháng 7/2008, với giá “bèo” nhất hành tinh (giá khởi điểm 2.500 USD), Tata Nano đã nhanh chóng tạo thành “cơn sốt” chóng mặt. Đơn đặt hàng mẫu xe chất ngất đến mức hãng Tata phải liên tục tăng tốc sản xuất.

Tuy nhiên, thời hoàng kim này không kéo dài lâu. Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây , Nano chỉ bán được trên dưới 1000 chiếc/1 tháng, quá thấp so với mục tiêu 20.000 – 25.000 xe mà nhà sản xuất đề ra. Chiến lược tiếp thị chưa hiệu quả, những nghi ngại về độ an toàn, trang thiết bị nghèo nàn … là những nguyên nhân chính đẩy xế hộp siêu rẻ rơi vào cảnh ế khách.

Chiêu hút khách của xe rẻ nhất thế giới

Nhằm tăng sức tiêu thụ của “đứa con cưng”, hãng Tata quyết định cải tiến một loạt trên phiên bản Nano 2012 mà không thay đổi giá bán.

Chiêu hút khách của xe rẻ nhất thế giới

Vẫn giữ nguyên động cơ 624cc nhưng nhờ nâng cấp một số chi tiết, công suất cực đại từ 35 mã lực nhảy lên 38 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 48 Nm tăng lên 51 Nm. Dù mạnh hơn phiên bản trước, Nano đời mới không ngốn xăng hơn mà ngược lại, cải thiện đến 7.6% mức tiêu hao nhiên liệu. “Anh chàng” hatchback nặng 600kg này có hàm lượng khí thải CO2 chỉ 92.7 g/km.

Chiêu hút khách của xe rẻ nhất thế giới

Đạt tốc độ tối đa 105 km/h, mẫu xe Ấn có khả năng leo dốc ở độ dốc 30%. Tính năng lái tốt hơn với hệ thống treo trước sử dụng thanh chống lật và vô-lăng nhẹ hơn cho dễ cầm.

Một điểm đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ phanh trước đó chỉ có mặt trên bản Nano CX và LX thì giờ đã ngự ở bản tiêu chuẩn Nano.

Nội thất xe cũng được “tút” nhẹ với các chất liệu mới trong 3 màu: màu be, màu đen và màu xám. Về nước sơn ngoại thất, có tới 10 màu cho khách hàng chọn lựa.

Theo Vtc.vn