Thứ bảy,  01/10/2022

Người Mỹ ngày càng thích xe nhỏ

Nhờ sự cải tiến sản phẩm và giá xăng ngày một tăng, ô tô cỡ nhỏ đang chiếm thị phần lớn nhất tại Mỹ trong vòng gần hai thập kỷ.Tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ tại Mỹ đã tăng 50% lên 240.288 xe trong tháng 9 vừa qua. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, doanh số xe nhỏ hiện chiếm 19,3% thị phần tại Mỹ, mức cao nhất kể từ năm 1993, khi phân khúc này chiếm 20,5%.“Trước đây, ô tô cỡ nhỏ là lựa chọn của những người không đủ khả năng mua loại nào khác. Nhưng hiện nay thì không phải vậy. Mọi người chọn xe nhỏ vì chúng thuyết phục được họ,” ông Jesse Toprak, chuyên gia phân tích của trang TrueCar.com, cho biết. Các nhà sản xuất ô tô nhanh chóng nắm bắt sự chuyển dịch này của thị trường Mỹ, nên đã giới thiệu nhiều trang bị cao cấp trên các mẫu xe nhỏ - khái niệm mà cách đây vài năm còn chưa có. Và nhờ đó, phân khúc thị trường này có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn bao giờ hết.Dù Toyota và Honda vẫn thống lĩnh phân khúc xe cỡ...

Nhờ sự cải tiến sản phẩm và giá xăng ngày một tăng, ô tô cỡ nhỏ đang chiếm thị phần lớn nhất tại Mỹ trong vòng gần hai thập kỷ.
Người Mỹ ngày càng thích xe nhỏ
Tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ tại Mỹ đã tăng 50% lên 240.288 xe trong tháng 9 vừa qua. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, doanh số xe nhỏ hiện chiếm 19,3% thị phần tại Mỹ, mức cao nhất kể từ năm 1993, khi phân khúc này chiếm 20,5%.
“Trước đây, ô tô cỡ nhỏ là lựa chọn của những người không đủ khả năng mua loại nào khác. Nhưng hiện nay thì không phải vậy. Mọi người chọn xe nhỏ vì chúng thuyết phục được họ,” ông Jesse Toprak, chuyên gia phân tích của trang TrueCar.com, cho biết.
Các nhà sản xuất ô tô nhanh chóng nắm bắt sự chuyển dịch này của thị trường Mỹ, nên đã giới thiệu nhiều trang bị cao cấp trên các mẫu xe nhỏ – khái niệm mà cách đây vài năm còn chưa có. Và nhờ đó, phân khúc thị trường này có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn bao giờ hết.
Dù Toyota và Honda vẫn thống lĩnh phân khúc xe cỡ nhỏ, nhưng các nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng đã chứng tỏ họ không chậm bước. Bằng chứng là trong tháng 9 vừa qua, thương hiệu Chevrolet của tập đoàn General Motors (GM) đã dẫn đầu thị trường xe nhỏ và siêu nhỏ với hai mẫu Sonic và Cruze; Ford bán được nhiều xe nhỏ nhất trong vòng 10 năm qua; còn thương hiệu Fiat của tập đoàn Chrysler lập kỷ lục doanh số tháng thứ hai liên tiếp.
Một lý do không thể phản bác cho sự lên ngôi của ô tô cỡ nhỏ tại Mỹ là mức tiêu thụ nhiên liệu của loại xe này thấp, trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang. Hiện giá xăng tại Mỹ trung bình là 3,8 USD/gallon (tương đương 1 USD/lít), cao hơn cùng kỳ năm ngoái 10%. Ở tiểu bang California, các vấn đề liên quan đến nguồn cung thậm chí đẩy giá xăng lên tới 4,65 USD/gallon (1,23 USD/lít). Cũng vì thế, đây là một trong những nơi tiêu thụ xe cỡ nhỏ mạnh nhất tại Mỹ.


Theo Dantri