Thứ tư,  27/10/2021

Qua một tuần xử phạt vi phạm theo Nghị định 34/CP

LSO-Ngày 20/5/2010, nghị định 34/2010/NĐ - CP của Chính phủ về qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực. Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, qua tuần đầu tiên xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xử lý 1036 trường hợp vi phạm. Chủ yếu là các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, đỗ, dừng không đúng nơi qui định. Do trước đó công tác tuyên truyền về luật giao thông đường bộ và nghị định 34 được đẩy mạnh nên phần lớn người tham gia giao thông đã có ý thức hơn trong chấp hành các qui định của luật. Tuy vậy, vẫn còn nhiều trường hợp chưa hiểu những qui định xử phạt mới nên cảnh sát giao thông phải mất rất nhiều thời gian giải thích luật cho người vi phạm. Kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.Tại địa bàn thành phố Lạng Sơn, tuần qua đã xử...

LSO-Ngày 20/5/2010, nghị định 34/2010/NĐ – CP của Chính phủ về qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực. Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, qua tuần đầu tiên xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xử lý 1036 trường hợp vi phạm.
Chủ yếu là các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, đỗ, dừng không đúng nơi qui định. Do trước đó công tác tuyên truyền về luật giao thông đường bộ và nghị định 34 được đẩy mạnh nên phần lớn người tham gia giao thông đã có ý thức hơn trong chấp hành các qui định của luật. Tuy vậy, vẫn còn nhiều trường hợp chưa hiểu những qui định xử phạt mới nên cảnh sát giao thông phải mất rất nhiều thời gian giải thích luật cho người vi phạm.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.
Tại địa bàn thành phố Lạng Sơn, tuần qua đã xử phạt 174 trường hợp vi phạm. Đối tượng chủ yếu là các thanh thiếu niên chở quá số người qui định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên đường đô thị. Tạm giữ 127 phương tiện, trong đó có 10 xe máy điện. Một tháng trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã tăng cường tuyên truyền những qui định của Luật giao thông đường bộ năm 2008 và Nghị định 34 đối với loại phương tiện này như: người điều khiển, người ngồi trên xe xe máy điện bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng qui cách. Đồng thời phải có đầy đủ giấy tờ hợp lệ đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp biển số. Nếu các chủ xe máy điện không chấp hành các qui định này sẽ bị tịch thu phương tiện theo qui định của pháp lụât. Tuy vậy, đến thời điểm này xe máy điện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố đều chưa có đăng ký bởi hầu hết đều là xe nhập lậu. Qui định xử phạt mới xem ra vẫn còn xa lạ đối với các thanh thiếu niên sử dụng phương tiện này.

Do tăng cường sự phối kết hợp giữa lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh và Công an các huyện, thành phố, trong tuần đầu thực hiện Nghị định, số vi phạm được phát hiện tăng 91 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm tăng 336 trường hợp, số phương tiện tạm giữ tăng 20%. Việc xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm ngay từ những ngày đầu Nghị định có hiệu lực sẽ có tác dụng răn đe, giao dục đối với người tham gia giao thông, góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thủy Quyên - Xuân Bách