Thứ ba,  07/12/2021

Rét hại: Vận tải khách bằng taxi đắt khách

LSO-Những ngày gần đây rét đậm, rét hại kéo dài, có nơi xuống tới dưới 1 độ C. Do vậy, nhu cầu đi lại bằng xe taxi tăng đột biến vào buổi tối và vào giờ cao điểm, việc gọi được một chiếc xe taxi làm phương tiện đi lại an toàn, bảo đảm sức khỏe trở thành may mắn đối với nhiều người.Taxi đắt khách, xe ôm hết hàngDo trời rét, hầu hết mọi người khi có việc đều chọn phương án đi xe taxi là bảo đảm nhất. Cuối tuần vừa rồi, vợ chồng đứa em gái tôi lên chơi. 20 h đêm xe khách tuyến Hà Nội - Lạng Sơn trả khách tại đường Hùng Vương. Biết vào thời điểm này gọi taxi là rất khó, vì vậy tôi đã gọi trước cả chục cuộc điện thoại cho các hãng taxi thì đều nhận được câu, “hãng em hết xe, phải đợi ít nhất 15 đến 20 phút mới có xe”. Anh Vũ Xuân Chiến, Giám đốc hãng taxi Tùng Việt (Taxi 79) cho biết, hoạt động taxi hoạt động vận chuyển khách thường nhộn nhịp thường vào thời điểm là những dịp lễ, tết và rét...

LSO-Những ngày gần đây rét đậm, rét hại kéo dài, có nơi xuống tới dưới 1 độ C. Do vậy, nhu cầu đi lại bằng xe taxi tăng đột biến vào buổi tối và vào giờ cao điểm, việc gọi được một chiếc xe taxi làm phương tiện đi lại an toàn, bảo đảm sức khỏe trở thành may mắn đối với nhiều người.
Taxi đắt khách, xe ôm hết hàng
Do trời rét, hầu hết mọi người khi có việc đều chọn phương án đi xe taxi là bảo đảm nhất. Cuối tuần vừa rồi, vợ chồng đứa em gái tôi lên chơi. 20 h đêm xe khách tuyến Hà Nội – Lạng Sơn trả khách tại đường Hùng Vương. Biết vào thời điểm này gọi taxi là rất khó, vì vậy tôi đã gọi trước cả chục cuộc điện thoại cho các hãng taxi thì đều nhận được câu, “hãng em hết xe, phải đợi ít nhất 15 đến 20 phút mới có xe”. Anh Vũ Xuân Chiến, Giám đốc hãng taxi Tùng Việt (Taxi 79) cho biết, hoạt động taxi hoạt động vận chuyển khách thường nhộn nhịp thường vào thời điểm là những dịp lễ, tết và rét mướt, mưa gió, những ngày rét hại vừa qua đã hội đủ cả hai yếu tố này. Do vậy hơn 20 đầu xe của hãng đã chạy hết công suất và số lượt vận chuyển khách tăng trên 15% so với những ngày thường, số lượt khách thường yêu cầu đi với chiều dài quãng đường khoảng trên dưới 10km trở lại chiếm hầu hết. Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc hãng taxi Duy Quang (Taxi 89) một hãng có trên 50 đầu xe cho biết, thời điểm “cháy xe” thường xuất hiện vào những giờ cao điểm do vậy việc điều hành xe của hãng cũng phải tính tới yếu tố này nhằm khai thác và phục vụ khách sao cho tốt nhất và hiệu quả nhất.
Xe taxi trả khách tại biến xe Lạng Sơn
Nếu như xe taxi đắt sô thì những ngày này, nhu cầu khách đi lại bằng phương tiện xe ôm vô cùng thấp, Anh Hoàng Văn Hòa, ở khối 2 phường Tam Thanh cho biết, những ngày ấm áp, một ngày anh chạy được khoảng 7 đến 8 lượt khách, thu nhập thường được 60 đến 70 nghìn đồng. Còn những ngày này do trời quá rét, có ngày không được cuốc nào nên nghỉ ở nhà. Qua tìm hiểu chúng tôi nhận thấy ngoài lý do trời rét khách hàng thường chọn phương tiện taxi mà không chọn xe ôm còn một nguyên nhân khác đó là sự chênh lệch không lớn về giá giữa phương tiện xe ôm và xe taxi, thậm chí nếu đông người đi xe taxi còn rẻ hơn nhiều so với đi xe ôm.
Taxi đắt khách nhưng giá vận chuyển không đổi

Hiện tại trên địa bàn Lạng Sơn có gần 10 hãng vận tải khách bằng phương tiện xe taxi, số đầu xe khoảng trên dưới 200 chiếc, phục vụ ở hai cấp độ vừa hạng sang và hạng trung bình, sự cạnh tranh để có được khách hàng là rất gay gắt. Thường giá mở cửa ở km đầu tiên trong khoảng 10 nghìn đồng, giá này được áp dụng khá ổn định. Qua thực tế đi taxi của một số hãng vào những ngày này chúng tôi nhận thấy, mặc dù cường độ vận chuyển tương đối dày nhưng chất lượng phục vụ của các hãng taxi trên địa bàn rất đảm bảo, đặc biệt là giá cả không hề biến động. Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc hãng taxi Duy Quang cho biết, bên cạnh việc giáo dục lái xe phải phục vụ khách hàng tốt nhất từ khâu chào đón khách, mở cửa xe, giúp khách vận chuyển hành lý thì phải thanh toán với khách đúng giá mà công ty đã niêm yết. Bên cạnh đó, hãng cũng có biện pháp giám sát việc thực hiện các quy định của công ty đối với từng lái xe.

Công Quân