Thứ hai,  27/09/2021

Các doanh nghiệp luôn hướng về trẻ em nghèo

LSO-Những năm qua, cùng với tiến trình phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của tỉnh, ngày càng có thêm nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng phong trào chăm sóc trẻ em nghèo hoặc có hoàn cảnh éo le. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Lạng Sơn luôn dành sự quan tâm một cách tự giác cả về tinh thần cũng như vật chất đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (theo khảo sát của ngành chức năng, năm 2009, Lạng Sơn có 1.733 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó trẻ mồ côi, bị bỏ rơi là 649. Nhiều em trong số này sống ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế).Năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong toàn tỉnh đã thu được gần 1,34 tỷ đồng, song, đối với giới doanh nhân Lạng Sơn, buổi giao lưu “Đêm hội trăng rằm” năm 2009 là dịp hội tụ tấm lòng nhân ái của nhiều doanh nhân trong, ngoài tỉnh nhất từ trước tới nay. Đây cũng là dịp để trẻ em nghèo, trẻ...

LSO-Những năm qua, cùng với tiến trình phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội của tỉnh, ngày càng có thêm nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng phong trào chăm sóc trẻ em nghèo hoặc có hoàn cảnh éo le. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Lạng Sơn luôn dành sự quan tâm một cách tự giác cả về tinh thần cũng như vật chất đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (theo khảo sát của ngành chức năng, năm 2009, Lạng Sơn có 1.733 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó trẻ mồ côi, bị bỏ rơi là 649. Nhiều em trong số này sống ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế).
Năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong toàn tỉnh đã thu được gần 1,34 tỷ đồng, song, đối với giới doanh nhân Lạng Sơn, buổi giao lưu “Đêm hội trăng rằm” năm 2009 là dịp hội tụ tấm lòng nhân ái của nhiều doanh nhân trong, ngoài tỉnh nhất từ trước tới nay. Đây cũng là dịp để trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở Lạng Sơn cảm nhận rõ nét nhất tình thương yêu đùm bọc của cộng đồng quê hương. Tại đêm hội, 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng trong đó phần lớn được đóng góp bởi các doanh nghiệp đã được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK) của 11 huyện, thành phố. Trước đó, Chương trình “Quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em Việt Nam” của Công ty Vinamilk cũng đã trao tặng hơn 80.000 ly sữa miễn phí cho học sinh một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Khởi đầu cho các hoạt động chính thức của Tháng hành động Vì trẻ em 2010, các đoàn công tác của tỉnh do đại diện các sở, ban, ngành : Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục – Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, một số nhà hảo tâm đã lên đường tìm đến với những trẻ em kém may mắn. Trong chuyến đi này, 40 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 4 điểm trường mầm non và 2 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đã nhận được những phần quà mang nặng nghĩa tình và sự kỳ vọng của cộng đồng. Đặc biệt, theo kế hoạch, cháu Hoàng Văn Ơn, xã Tân Văn, huyện Bình Gia bị bệnh tim bẩm sinh sẽ nhận được số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng do Công ty TNHH Bảo Long ủng hộ. Đây chỉ là một trong số ít những phần quà được các doanh nghiệp ủng hộ qua công tác tuyên truyền, vận động. Rất nhiều phần quà, tiền hỗ trợ khác đã được các doanh nghiệp trực tiếp tìm hiểu và trao tặng cho các em nghèo, bất hạnh… mà không thông qua tổ chức nào. Rất nhiều doanh nghiệp có tấm lòng như vậy, đó là các Công ty : than Na Dương, khách sạn Hoa Sim, Bảo Long, Hoàng Vũ, Bảo Việt, Hồng Phong… Thực tế, muốn tìm một số chủ doanh nghiệp (nhất là các doanh nghiệp tư nhân) để tìm hiểu về các hoạt động từ thiện là điều không dễ dàng bởi họ quan niệm rằng, đã làm từ thiện thì không cần phải công khai tên tuổi làm gì…
Sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng, trong đó có phần đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đã đưa đến những kết quả nhất định. Năm qua, 100% trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của Lạng Sơn đều được quan tâm, chăm sóc về sức khỏe, vật chất, tinh thần… Tuy sự chăm sóc đó chưa thể tức thời đáp ứng mọi yêu cầu đề ra, song, điều đáng ghi nhận là ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc chăm sóc trẻ em. Họ nỗ lực vươn lên phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao lợi nhuận và tự giác chia sẻ với cộng đồng. Đây là một nghĩa cử đẹp, rất cần được phát huy và nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp để thiết thực góp phần thực hiện tốt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em nói riêng và mục tiêu công bằng xã hội nói chung.

Hoàng Thái