Thứ tư,  27/10/2021

Về ngôi trường đồng chí Lương Văn Tri đã từng học

LSO-Một ngôi nhà được xây bằng đá kiên cố với ba phòng học tọa lạc trên quả đồi ở thôn Bản Hẻo, xã Trấn Ninh, Văn Quan, đó chính là ngôi trường đồng chí Lương Văn Tri đã từng học ngày còn nhỏ. Ở đây đã có bao thế hệ học trò từng chập chững những chữ cái đầu tiên, để rồi từ đó xây nên nền tảng vững chắc cho tương lai sau này.Giáo viên Trường Tiểu học Trấn Ninh tham gia tập huấn chuyên môn“Trồng người” là một sự nghiệp cao quý và thiêng liêng. Vì thế, làm sao để đào tạo ra những “mầm non” thật sự hữu ích cho quê hương, đất nước luôn là điều mà thầy cô giáo Trường Tiểu học Trấn Ninh trăn trở, phấn đấu thực hiện. Hiện nay, trường có 18 lớp học với 4 điểm trường và đang thực hiện dạy 2 buổi/ngày. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường còn khó khăn, ngoài điểm trường chính ở trung tâm xã, thì 3 phân trường đều nằm ở các thôn bản, giáo viên phải luân phiên đi dạy...

LSO-Một ngôi nhà được xây bằng đá kiên cố với ba phòng học tọa lạc trên quả đồi ở thôn Bản Hẻo, xã Trấn Ninh, Văn Quan, đó chính là ngôi trường đồng chí Lương Văn Tri đã từng học ngày còn nhỏ. Ở đây đã có bao thế hệ học trò từng chập chững những chữ cái đầu tiên, để rồi từ đó xây nên nền tảng vững chắc cho tương lai sau này.
Giáo viên Trường Tiểu học Trấn Ninh tham gia tập huấn chuyên môn
“Trồng người” là một sự nghiệp cao quý và thiêng liêng. Vì thế, làm sao để đào tạo ra những “mầm non” thật sự hữu ích cho quê hương, đất nước luôn là điều mà thầy cô giáo Trường Tiểu học Trấn Ninh trăn trở, phấn đấu thực hiện. Hiện nay, trường có 18 lớp học với 4 điểm trường và đang thực hiện dạy 2 buổi/ngày. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường còn khó khăn, ngoài điểm trường chính ở trung tâm xã, thì 3 phân trường đều nằm ở các thôn bản, giáo viên phải luân phiên đi dạy ở đó. Song vượt lên trên hết, tập thể cán bộ thầy cô giáo và các lứa học sinh của trường đã không ngừng thi đua, phấn đấu dạy tốt, học tốt. Hàng năm, trước khi bước vào năm học mới, nhà trường đều xây dựng kế hoạch hoạt động cho cả năm học, cho từng kỳ học và từng tháng, từng tuần học phù hợp với phương hướng phát triển giáo dục tiểu học và đúng với tiến trình chung của toàn ngành. Ban Giám hiệu nhà trường cùng các tổ chuyên môn thực hiện công tác quản lý giáo viên theo đúng quy định trong điều lệ trường tiểu học. Các tổ chuyên môn còn thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, kiểm tra, đánh giá xếp loại tay nghề của giáo viên, để từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động trao đổi chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, tham quan học tập kinh nghiệm các trường bạn. Mỗi giáo viên phải dự giờ, thao giảng ít nhất một giờ trong tháng, thực hiện kiểm tra chéo hồ sơ và xếp loại giáo viên hàng tuần, hàng tháng. Cùng với phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường còn nghiêm túc thực hiện Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Song song với biện pháp chuyên môn thì nhà trường còn chú trọng hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy nhằm nâng cao toàn diện chất lượng dạy và học. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai. Vì thế, mặc dù còn khó khăn nhưng xã vẫn tạo điều kiện tốt nhất để nhà trường có mặt bằng xây dựng lớp ở tất cả các điểm trường trên địa bàn, đảm bảo nhu cầu học tập của các em học sinh.
Nhờ làm tốt công tác chuyên môn và sự đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng mà chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được đảm bảo. Điều này được thể hiện rõ qua kết quả học tập của học sinh, cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ thầy cô giáo trong trường. Tổng số giáo viên của trường là 29 người, tất cả giáo viên có trình độ trung cấp sư phạm trở lên. Qua đánh giá, 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề và có tay nghề vững vàng. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi đạt 100%, và hai năm gần đây không có học sinh nào bỏ học; năm học 2009 – 2010 tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,1%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 53%, 100% học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học…
Với những gì đang có, Trường Tiểu học Trấn Ninh tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của mình, đáp ứng lòng mong mỏi, tin cậy của xã hội và xứng đáng với ngôi trường mà người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất- Lương Văn Tri đã từng học tập.

Xuân Hương