Thứ tư,  27/10/2021

Mặt cầu Thăng Long sửa xong vẫn nứt

Sau khi hoàn thành sửa chữa quy mô lớn đối với mặt cầu Thăng Long, nhiều vết nứt mới với kích thước khá lớn lại tiếp tục xuất hiện. Nhiều vị trí trên mặt cầu bị lồi lõm, trồi sụt và bong tróc thành mảng lớn, tạo thành vũng, đọng nước.Theo kế hoạch, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được tiến hành từ ngày 5-8 và chỉ sửa chữa trong đêm để bảo đảm giao thông, hoàn thành sau khoảng mười ngày nếu như thời tiết thuận lợi. Đến nay, việc sửa chữa đã hoàn tất, nhưng mặt cầu nứt vẫn hoàn nứt. Trước khi tiến hành sửa chữa, đại diện Ban quản lý dự án 2 (PMU 2) cho biết, đợt sửa chữa mặt cầu này là lần thứ tư, theo chỉ đạocủa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là sửa chữa toàn diện. Bộ giao Viện Khoa học công nghệ GTVT lập bản đồ điểm hỏng, điểm tiềm ẩn khả năng hỏng với tổng diện tích lên đến 4.200 m2. Tổng kinh phí cho cả bốn lần sửa chữa khoảng hai tỷ đồng, do nhà thầu bỏ ra vì mặt cầu vẫn đang trong giai đoạn bảo...

Sau khi hoàn thành sửa chữa quy mô lớn đối với mặt cầu Thăng Long, nhiều vết nứt mới với kích thước khá lớn lại tiếp tục xuất hiện. Nhiều vị trí trên mặt cầu bị lồi lõm, trồi sụt và bong tróc thành mảng lớn, tạo thành vũng, đọng nước.

Theo kế hoạch, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được tiến hành từ ngày 5-8 và chỉ sửa chữa trong đêm để bảo đảm giao thông, hoàn thành sau khoảng mười ngày nếu như thời tiết thuận lợi. Đến nay, việc sửa chữa đã hoàn tất, nhưng mặt cầu nứt vẫn hoàn nứt. Trước khi tiến hành sửa chữa, đại diện Ban quản lý dự án 2 (PMU 2) cho biết, đợt sửa chữa mặt cầu này là lần thứ tư, theo chỉ đạo

của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là sửa chữa toàn diện. Bộ giao Viện Khoa học công nghệ GTVT lập bản đồ điểm hỏng, điểm tiềm ẩn khả năng hỏng với tổng diện tích lên đến 4.200 m2. Tổng kinh phí cho cả bốn lần sửa chữa khoảng hai tỷ đồng, do nhà thầu bỏ ra vì mặt cầu vẫn đang trong giai đoạn bảo hành.

Theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT, đã quá thời hạn mà Viện Khoa học công nghệ GTVT phải đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân hỏng mặt cầu và giải pháp xử lý triệt để nhưng đến nay việc này vẫn chưa hoàn thành. Trước đó, Viện chỉ mới đưa ra các nhóm nguyên nhân gây hỏng mặt cầu, trong đó, nguyên nhân chính vẫn nghiêng về giả thuyết một số mẻ bê-tông SMA gặp thời tiết lạnh, bị nguội nhanh trong quá trình lu lèn.
Theo Nhandan