Thứ sáu,  25/06/2021

Điểm "đen" trên tuyến đường Lộc Bình – Chi Ma

LSO-Tuyến tỉnh lộ 237 Lộc Bình – Chi Ma chính thức đi vào sử dụng từ năm 2003, trong đó có đoạn chạy qua địa bàn xã Yên Khoái. Cùng với lợi thế có khu vực cửa khẩu Chi Ma đã tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội xã Yên Khoái nói riêng và huyện Lộc Bình nói chung ngày càng phát triển. Song đây cũng là tuyến đường hay xảy ra tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện thường chạy quá tốc độ và đặc biệt trên tuyến đường còn tồn tại một số điểm đen về an toàn giao thông, trong đó nguy hiểm nhất là điểm km số 10 + 200 thuộc địa phận thôn Long Đầu xã Yên Khoái. Cảnh sát giao thông Trạm kiểm soát giao thông Tùng Diễn xử phạt lái xe vi phạm - Ảnh: N.Đ.BHàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông, thường xuyên có xe trọng tải lớn qua lại. Với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn như vậy, nhưng hầu hết các chủ phương tiện tham gia giao thông đều rất chủ quan, không tuân thủ luật giao thông đường...

LSO-Tuyến tỉnh lộ 237 Lộc Bình – Chi Ma chính thức đi vào sử dụng từ năm 2003, trong đó có đoạn chạy qua địa bàn xã Yên Khoái.
Cùng với lợi thế có khu vực cửa khẩu Chi Ma đã tạo điều kiện cho kinh tế – xã hội xã Yên Khoái nói riêng và huyện Lộc Bình nói chung ngày càng phát triển. Song đây cũng là tuyến đường hay xảy ra tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện thường chạy quá tốc độ và đặc biệt trên tuyến đường còn tồn tại một số điểm đen về an toàn giao thông, trong đó nguy hiểm nhất là điểm km số 10 + 200 thuộc địa phận thôn Long Đầu xã Yên Khoái.
tled-1.jpg” alt=””>
Cảnh sát giao thông Trạm kiểm soát giao thông Tùng Diễn
xử phạt lái xe vi phạm – Ảnh: N.Đ.B
Hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông, thường xuyên có xe trọng tải lớn qua lại. Với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn như vậy, nhưng hầu hết các chủ phương tiện tham gia giao thông đều rất chủ quan, không tuân thủ luật giao thông đường bộ. Mặc dù cả 2 đầu điểm đường km số 10 + 200 đều có các biển báo gồm biển báo đoạn đường nguy hiểm, biển báo đường gấp khúc và biển báo có trường học nhắc nhở lái xe giảm tốc độ khi vào đoạn vòng cua nguy hiểm. Nhưng do ý thức của nhiều người điều khiển phương tiện nên tình hình tai nạn giao thông trên đoạn đường này xảy ra liên tục. Chủ yếu các vụ tại nạn xảy ra tại điểm “đen” này là do đoạn có cua quá gấp che khuất tầm nhìn phía bên kia và nếu đi từ hướng Lộc Bình – Chi Ma thì đến đoạn cua này lại xuống dốc, có chỗ mặt đường không bằng phẳng nên gây ra những vụ tại nạn rất đáng tiếc. Điển hình như vụ tai nạn ngày 25/6/2010, ông Hoàng Long Liên, sinh 1967 trú tại thôn Noóc Mò xã Mẫu Sơn đang điều khiển chiếc xe mô tô chưa đăng ký chạy hướng Chi Ma – Lộc Bình đến km số 10 + 200 thuộc địa phận thôn Long Đầu xã Yên Khoái đã không giảm tốc độ khi vào vòng cua, không chấp hành biển báo hiệu nguy hiểm nên đã tự đâm vào hành lang bảo vệ đường. Hậu quả ông Liên chết ngay tại chỗ. Đây chỉ là một trong số nhiều vụ tai nạn gây tử vong tại đoạn đường này. Người dân nơi đây đã không khỏi bàng hoàng trước những vụ tai nạn thương tâm, mà nguyên nhân chính là do đường quá cua gấp và ý thức chấp hành của người tham gia giao thông còn thấp, coi thường pháp luật về TTATGT. Chỉ tính từ năm 2009 đến nay, đã có gần 20 chiếc xe container trọng tải lớn đã tự đâm vào hộ lan dẫn đến lật xe, 4 vụ tai nạn xe máy làm 4 người chết.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng có giải pháp, thiết nghĩ mọi người khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức hơn nữa để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, góp phần hình thành thói quen văn hoá giao thông.

Thanh Hương