Thứ bảy,  10/04/2021

Khắc phục hư hỏng quốc lộ 1A đoạn Quảng Nam – Quảng Ngãi xong trước ngày 31-12

Ngày 30-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Ban quản lý dự án (PMU) 4 và PMU5 chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương khắc phục những vị trí hư hỏng mặt đường tại 10 gói thầu bảo trì quốc lộ 1, đoạn địa phận tỉnh Quảng Ngãi thuộc Hợp phần bảo trì, Dự án WB 4 trước ngày 31-12.Theo Khu quản lý đường bộ V, đợt mưa lũ kéo dài hơn 20 ngày vừa qua (từ ngày 5 đến 21-11) đã làm hư hỏng nghiêm trọng nhiều vị trí mặt đường mới thi công xong tại một số gói thầu, tổng diện tích bị hư hỏng lên tới 49 nghìn m2, chiếm từ 5% đến 10% diện tích mặt đường, trong đó gói thầu số 25 bị hư hỏng mặt đường tới 17.700 m2. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa lũ kéo dài, mặt đường bị ngâm nước quá lâu trong khi vẫn phải duy trì lưu thông phương tiện đã gây bong tróc, hư hỏng. Hiện các nhà thầu đang tiến hành bù, vá các ổ gà để bảo đảm giao thông,...

Ngày 30-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Ban quản lý dự án (PMU) 4 và PMU5 chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương khắc phục những vị trí hư hỏng mặt đường tại 10 gói thầu bảo trì quốc lộ 1, đoạn địa phận tỉnh Quảng Ngãi thuộc Hợp phần bảo trì, Dự án WB 4 trước ngày 31-12.

Theo Khu quản lý đường bộ V, đợt mưa lũ kéo dài hơn 20 ngày vừa qua (từ ngày 5 đến 21-11) đã làm hư hỏng nghiêm trọng nhiều vị trí mặt đường mới thi công xong tại một số gói thầu, tổng diện tích bị hư hỏng lên tới 49 nghìn m2, chiếm từ 5% đến 10% diện tích mặt đường, trong đó gói thầu số 25 bị hư hỏng mặt đường tới 17.700 m2. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa lũ kéo dài, mặt đường bị ngâm nước quá lâu trong khi vẫn phải duy trì lưu thông phương tiện đã gây bong tróc, hư hỏng. Hiện các nhà thầu đang tiến hành bù, vá các ổ gà để bảo đảm giao thông, tuy nhiên tiến độ rất chậm do thời tiết tại khu vực này vẫn còn đang mưa.

Đoạn đường này vừa được tiến hành bảo trì, thảm bù một lớp bê-tông nhựa dày 5 cm, tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng. Do vẫn đang trong giai đoạn bảo hành (phần lớn các gói thầu được bàn giao trong tháng 5-2010) nên toàn bộ chi phí khắc phục được đền bù từ bảo hiểm và do nhà thầu chi trả.

Theo Nhandan