Thứ tư,  14/04/2021

Ðường sắt trên cầu Tam Bạc (Hải Phòng) hoạt động trở lại

Theo ga Hải Phòng, bắt đầu từ ngày 13-12, các chuyến tàu chở khách trên tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội và ngược lại sẽ đón, trả khách trở lại tại ga Hải Phòng như thường lệ, sau ba ngày gián đoạn do cầu Tam Bạc có tuyến đường sắt đi qua bị hư hỏng.Trước đó, trưa 10-12, cầu Tam Bạc có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đi qua đã bị tàu thủy mang biển số NĐ 2094 khi lưu thông từ hướng sông Cấm về sông Lạch Tray đâm phải khiến cầu bị hư hỏng. Người điều khiển phương tiện gây tai nạn là thuyền trưởng Ngô Thế Toàn, sinh năm 1982, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tàu đã đâm vào khu vực chính giữa cầu, làm ô số 3 và 4 của nhịp 2 cầu bị cong vênh, hư hỏng nặng, toàn bộ mặt cầu bị dịch chuyển 150 mm. Dưới gầm cầu, bốn thanh giằng gió đã bị gãy, tám thanh giằng gió khác bị cong, vênh. Một trong hai thanh dầm chính của cầu cũng bị cong, vênh. Ngay sau khi xảy ra sự cố, cầu...

Theo ga Hải Phòng, bắt đầu từ ngày 13-12, các chuyến tàu chở khách trên tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội và ngược lại sẽ đón, trả khách trở lại tại ga Hải Phòng như thường lệ, sau ba ngày gián đoạn do cầu Tam Bạc có tuyến đường sắt đi qua bị hư hỏng.

Trước đó, trưa 10-12, cầu Tam Bạc có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đi qua đã bị tàu thủy mang biển số NĐ 2094 khi lưu thông từ hướng sông Cấm về sông Lạch Tray đâm phải khiến cầu bị hư hỏng. Người điều khiển phương tiện gây tai nạn là thuyền trưởng Ngô Thế Toàn, sinh năm 1982, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Tàu đã đâm vào khu vực chính giữa cầu, làm ô số 3 và 4 của nhịp 2 cầu bị cong vênh, hư hỏng nặng, toàn bộ mặt cầu bị dịch chuyển 150 mm. Dưới gầm cầu, bốn thanh giằng gió đã bị gãy, tám thanh giằng gió khác bị cong, vênh. Một trong hai thanh dầm chính của cầu cũng bị cong, vênh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, cầu Tam Bạc phải tạm dừng hoạt động. Việc đón trả khách và hàng hóa trên tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội tạm chuyển tải sang ga Thượng Lý. Đồng thời, Công ty Quản lý đường sắt Hà – Hải, đơn vị quản lý cầu Tam Bạc phối hợp các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố, sửa chữa những hư hỏng và đưa cầu Tam Bạc hoạt động trở lại.

Hiện, ga Hải Phòng tiếp nhận khoảng hai nghìn lượt khách và 3.300 tấn hàng hóa qua lại trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và ngược lại.

Theo Nhandan