Thứ hai,  19/04/2021

Đồng ý xây dựng đường trên cao Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở

Bộ Xây dựng vừa thống nhất chủ trương xây dựng tuyến đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở như đề xuất của Công ty cổ phần Vincom. Theo đó, dự án sẽ được đầu tư được thực hiện theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao.Trước đó, bức xúc trước việc ùn tắc giao thông ở thủ đô, Công ty cổ phần Vincom đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội cho phép đầu tư dự án đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội) theo hình thức BT. Sau khi có kiến nghị của Vincom, UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu về phương án đầu tư theo các hình thức hợp đồng BOT, BTO và BT, đề xuất báo cáo thành phố trong tháng 12. Đường trên cao ở Băng KoK, Thái Lan Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc. UBND...

Bộ Xây dựng vừa thống nhất chủ trương xây dựng tuyến đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở như đề xuất của Công ty cổ phần Vincom. Theo đó, dự án sẽ được đầu tư được thực hiện theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao.

Trước đó, bức xúc trước việc ùn tắc giao thông ở thủ đô, Công ty cổ phần Vincom đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội cho phép đầu tư dự án đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội) theo hình thức BT.

Sau khi có kiến nghị của Vincom, UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu về phương án đầu tư theo các hình thức hợp đồng BOT, BTO và BT, đề xuất báo cáo thành phố trong tháng 12.

Ảnh minh họa

Đường trên cao ở Băng KoK, Thái Lan

Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km nằm trên vành đai 2 Hà Nội. Sau khi thông cầu Vĩnh Tuy, đoạn đường này luôn trong cảnh ùn tắc. UBND thành phố Hà Nội từng giao Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, nghiên cứu xây dựng đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng vốn ngân sách.

Cuối năm 2009, với mong muốn giải quyết bài toàn ùn tắc giao thông ở nội đô, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất trích 32000 tỷ đồng xây dựng 6 tuyến đường trên cao quanh thành phố. Ngay khi đề xuất, chủ chương này đã gây xôn xao dư luận. Một số ý kiến cho rằng, việc xây dựng đường trên cao trên nhiều tuyến đường từ vành đai 2 trở vào nội đô sẽ làm phá vỡ cảnh quan đô thị của thủ đô cho nên chỉ nên xây dựng từ vành đai 3 trở ra.


Theo VnMedia