Thứ ba,  25/01/2022

Cảnh báo "sự cố nguy hiểm" trên Cầu Bến Thủy

Từ ngày 12 đến 13-2, ở hai đầu cầu Bến Thủy qua sông Lam, trên quốc lộ 1A, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn còn dựng biển cảnh báo “cầu có sự cố nguy hiểm, khoảng cách xe 30m, tốc độ tối đa 5km/giờ”.Trước đó ngày 9-1-2010, cây cầu Bến Thuỷ bị ôtô mang BKS 57K-5572 kéo theo rơ-moóc chở 3 chiếc máy đào hạng nặng khi đi đến gần hết cầu Bến Thuỷ theo hướng Bắc –Nam thì húc thẳng vào giằng cầu, làm rung chuyển cả cây cầu, hai giằng cầu bị húc nghiêng hẳn. Theo số liệu mà Bộ GTVT, Cục Đường bộ kiểm định công bố cho thấy, cầu Bến Thuỷ có 13 nhịp và hiện nay 2 nhịp 6+7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly so với ban đầu. Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thuỷ được các cơ quan chức năng tiến hành. Hiện nay cầu rung, lắc rất mạnh mỗi khi có xe tải nặng chạy qua. Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, nguyên nhân khiến cầu yếu là do đã cũ và qua vụ xe tải đâm, va mạnh vào giàn thép giữa...

Từ ngày 12 đến 13-2, ở hai đầu cầu Bến Thủy qua sông Lam, trên quốc lộ 1A, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn còn dựng biển cảnh báo “cầu có sự cố nguy hiểm, khoảng cách xe 30m, tốc độ tối đa 5km/giờ”.
Trước đó ngày 9-1-2010, cây cầu Bến Thuỷ bị ôtô mang BKS 57K-5572 kéo theo rơ-moóc chở 3 chiếc máy đào hạng nặng khi đi đến gần hết cầu Bến Thuỷ theo hướng Bắc –Nam thì húc thẳng vào giằng cầu, làm rung chuyển cả cây cầu, hai giằng cầu bị húc nghiêng hẳn.
Theo số liệu mà Bộ GTVT, Cục Đường bộ kiểm định công bố cho thấy, cầu Bến Thuỷ có 13 nhịp và hiện nay 2 nhịp 6+7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly so với ban đầu.
Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thuỷ được các cơ quan chức năng tiến hành. Hiện nay cầu rung, lắc rất mạnh mỗi khi có xe tải nặng chạy qua.
Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, nguyên nhân khiến cầu yếu là do đã cũ và qua vụ xe tải đâm, va mạnh vào giàn thép giữa cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trọng tải cầu. Hiện cơ quan chức năng đang tìm giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho cầu Bến Thủy, nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.
Theo Nhandan