Chủ nhật,  23/01/2022

Cầu Bến Thủy lại gặp sự cố

Từ ngày 12 đến 13-2, ở hai đầu cầu Bến Thủy qua sông Lam, trên quốc lộ 1A, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn còn dựng biển cảnh báo "cầu có sự cố nguy hiểm, khoảng cách xe 30 m, tốc độ tối đa 5 km/giờ".Trước đó ngày 9-1-2010, cây cầu Bến Thủy bị ô-tô mang BKS 57K-5572 kéo theo rơ-moóc chở ba chiếc máy đào hạng nặng, khi đi đến gần hết cầu Bến Thủy theo hướng bắc - nam đã húc thẳng vào giằng cầu làm rung chuyển cả cây cầu, hai giằng cầu bị nghiêng. Theo số liệu mà Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ kiểm định, cho thấy: Cầu Bến Thủy có 13 nhịp và hiện nay hai nhịp 6 và 7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly so với ban đầu. Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thủy được các cơ quan chức năng tiến hành sau đó. Hiện nay, cầu rung, lắc rất mạnh mỗi khi có xe ô-tô tải nặng chạy qua. Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, nguyên nhân khiến cầu yếu do đã cũ và qua vụ xe tải đâm,...

Từ ngày 12 đến 13-2, ở hai đầu cầu Bến Thủy qua sông Lam, trên quốc lộ 1A, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn còn dựng biển cảnh báo “cầu có sự cố nguy hiểm, khoảng cách xe 30 m, tốc độ tối đa 5 km/giờ”.

Trước đó ngày 9-1-2010, cây cầu Bến Thủy bị ô-tô mang BKS 57K-5572 kéo theo rơ-moóc chở ba chiếc máy đào hạng nặng, khi đi đến gần hết cầu Bến Thủy theo hướng bắc – nam đã húc thẳng vào giằng cầu làm rung chuyển cả cây cầu, hai giằng cầu bị nghiêng.

Theo số liệu mà Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ kiểm định, cho thấy: Cầu Bến Thủy có 13 nhịp và hiện nay hai nhịp 6 và 7 đã bị nghiêng hẳn xuống 4 ly so với ban đầu. Các phương án khắc phục sự cố cầu Bến Thủy được các cơ quan chức năng tiến hành sau đó. Hiện nay, cầu rung, lắc rất mạnh mỗi khi có xe ô-tô tải nặng chạy qua. Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, nguyên nhân khiến cầu yếu do đã cũ và qua vụ xe tải đâm, va mạnh vào giàn thép giữa cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trọng tải cầu. Hiện cơ quan chức năng đang tìm giải pháp khắc phục để bảo đảm an toàn cho cầu Bến Thủy nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.

Theo Nhandan