Ðể cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng lan tỏa
13/03/2011 10:59
Hơn một năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hàng Việt Nam đã có mặt khắp nơi, từ thành phố đến các vùng nông thôn, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Càng ngày, cuộc vận động càng trở thành phong trào rộng lớn, góp phần phát triển sản xuất, đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng Việt và bình ổn thị trường.Qua cuộc vận động, ý thức của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực, nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của hàng hóa Việt Nam. Tâm lý sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, hội chợ, triển lãm... đã giúp người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp Việt, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát...
Hơn một năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hàng Việt Nam đã có mặt khắp nơi, từ thành phố đến các vùng nông thôn, nhất là các vùng sâu, vùng xa. Càng ngày, cuộc vận động càng trở thành phong trào rộng lớn, góp phần phát triển sản xuất, đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng Việt và bình ổn thị trường.
Qua cuộc vận động, ý thức của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực, nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của hàng hóa Việt Nam. Tâm lý sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, hội chợ, triển lãm… đã giúp người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp Việt, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển. Từ chỗ khan hiếm, đến nay hàng hóa trong nước đã đáp ứng được một phần nhu cầu thị trường với giá cả tương đối ổn định. Thành công của cuộc vận động không chỉ thể hiện trên những con số cụ thể mà là sức thuyết phục của hàng nội đối với người tiêu dùng; người dân ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Hàng Việt Nam dần khẳng định được thương hiệu với lợi thế giá cả, chất lượng ổn định và mẫu mã tốt. Một thực tế đáng mừng nữa là, chưa bao giờ nhận thức của cộng đồng về dùng hàng Việt lại sâu rộng như thời gian qua. Hàng trăm doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn, doanh số bán hàng vượt dự kiến.
Để Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' ngày càng lan tỏa cần phải có nhiều yếu tố. Hàng Việt cần bảo đảm chất lượng, phong phú về chủng loại và đa dạng về mẫu mã. Chỉ có những hàng hóa chất lượng tốt, phù hợp nhu cầu mới thật sự đứng được trong lòng người tiêu dùng. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần nhanh chóng đầu tư, trang bị kỹ thuật hiện đại, không ngừng cải tiến mẫu mã sản phẩm, duy trì và nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng. Việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa cần duy trì thường xuyên, hình thành cầu nối liên tục, chắc chắn giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, cần quán triệt và xác định chủ trương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' là cơ hội để cải tiến quy trình sản xuất, mẫu mã, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước.
Theo Nhandan