Thứ bảy,  18/09/2021

Kết luận của Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc trên chuyến bay VN1169 ngày 19-4

Tối 18-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông báo kết luận về việc xác minh vụ việc trên chuyến bay VN1169 ngày 19-4 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, liên quan đến khiếu nại của hành khách Lê Minh Khương đối với việc ông bị nhân viên an ninh hàng không cưỡng chế đưa ra khỏi máy bay.Qua xác minh Cục HKVN kết luận: Hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Hành vi của ông Khương đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách. Việc đánh mất Thẻ lên tàu bay của ông Lê Minh Khương (nếu có) cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Khương vì ông vẫn được vận chuyển và tiếp viên đã thuyết phục sẽ in lại Thẻ cho ông tại sân bay Tân Sơn Nhất.Cơ trưởng...

Tối 18-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông báo kết luận về việc xác minh vụ việc trên chuyến bay VN1169 ngày 19-4 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, liên quan đến khiếu nại của hành khách Lê Minh Khương đối với việc ông bị nhân viên an ninh hàng không cưỡng chế đưa ra khỏi máy bay.

Qua xác minh Cục HKVN kết luận: Hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Hành vi của ông Khương đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Tiếp viên đã xử lý một cách lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách. Việc đánh mất Thẻ lên tàu bay của ông Lê Minh Khương (nếu có) cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Khương vì ông vẫn được vận chuyển và tiếp viên đã thuyết phục sẽ in lại Thẻ cho ông tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cơ trưởng quyết định cho tàu bay quay lại sân đỗ là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật vì hành vi của ông Khương đã khiến cho tàu bay không đủ điều kiện an ninh, an toàn để cất cánh, phải quay lại sân đỗ.

Việc cưỡng chế của nhân viên an ninh là cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật.

Cục HKVN cũng khuyến cáo nhân viên mặt đất và tiếp viên phải rút kinh nghiệm về quy trình kiểm tra Thẻ lên tàu bay của hành khách dừng giữa hành trình. Nhân viên mặt đất cần phải rút kinh nghiệm về hành vi chỉ bộ đàm vào mặt hành khách.

Thanh tra hàng không đang tiến hành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với ông Lê Minh Khương

Theo Nhandan