Thứ năm,  02/12/2021

Cần tổ chức hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại theo chiều sâu

Chiều ngày 27-6, Cục xúc tiến Thương mại kết hợp cùng UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Giám đốc sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại 20 tỉnh thành phía Nam tham dự. Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương chủ trì hội nghị.

Chiều ngày 27-6, Cục xúc tiến Thương mại kết hợp cùng UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Giám đốc sở Công Thương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại 20 tỉnh thành phía Nam tham dự. Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương chủ trì hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2013, các tỉnh thành phía Nam đã tổ chức 17 hội chợ, triển lãm và tham gia hơn 60 hội chợ trong và ngoài nước, nhằm tạo cơ hội để các tỉnh giới thiệu, phát triển ngành nghề chủ lực của địa phương, các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thúc đẩy giao thương trong và ngoài nước. Các tỉnh thành đã tổ chức hơn 60 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu với tiêu chí “ Người Việt dùng hàng Việt”. Văn phòng đại diện Cục xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh đã từng bước phát huy vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc giám sát các chương trình khuyến mại, tổ chức 3 hội chợ triển lãm nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương phê duyệt….

Phát biểu của các đại biểu tại hội nghị đều khẳng định việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn hiện nay đạt kết quả cao, cần được phát huy, đẩy mạnh hơn nữa. Trong khi đó, việc tổ chức quá nhiều hội chợ qui mô cấp tỉnh, cấp khu vực ngày càng tỏ ra kém hiệu quả, số lượng khách tham quan hội chợ ngày càng ít, doanh nghiệp ngày càng hửng hờ tham gia hội chợ. Trong thời gian tới, việc tổ chức hội chợ cần quan tâm chọn đơn vị tổ chức có đủ năng lực, nên đi vào chiều sâu, tổ chức hội chợ theo từng chuyên đề, từng sản phẩm, chọn địa điểm, quy mô, thời gian, mặt hàng phù hợp với yêu cầu của khách hàng, để tránh lãng phí.

Theo Nhandan