Thứ năm,  23/09/2021

Điểm sáng của ngành học mầm non Cao Lộc

LSO- Trong những năm qua Trường Mầm non thị trấn Cao Lộc được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT huyện, Đảng uỷ, chính quyền thị trấn Cao Lộc, sự ủng hộ của hội cha mẹ học sinh và sự phấn đấu nỗ lực của đội ngũ giáo viên, học sinh; nhà trường đã thu được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Nhiều năm trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và luôn được đánh giá là con chim đầu đàn của ngành học Mầm non Cao Lộc.Thành lập từ năm 1994, đến nay trường đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ chỗ chỉ có 6 lớp, với hơn 100 cháu, 20 cán bộ, giáo viên; đến nay đã có 15 lớp, với 401 cháu, 41 cán bộ, giáo viên, trong đó có 26 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Để nâng cao chất lượng nuôi, dạy các cháu, trong những năm qua nhà trường đã chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Mỗi năm trường cử từ 2-3 cô đi học cao...

LSO- Trong những năm qua Trường Mầm non thị trấn Cao Lộc được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT huyện, Đảng uỷ, chính quyền thị trấn Cao Lộc, sự ủng hộ của hội cha mẹ học sinh và sự phấn đấu nỗ lực của đội ngũ giáo viên, học sinh; nhà trường đã thu được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Nhiều năm trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và luôn được đánh giá là con chim đầu đàn của ngành học Mầm non Cao Lộc.

Thành lập từ năm 1994, đến nay trường đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ chỗ chỉ có 6 lớp, với hơn 100 cháu, 20 cán bộ, giáo viên; đến nay đã có 15 lớp, với 401 cháu, 41 cán bộ, giáo viên, trong đó có 26 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Để nâng cao chất lượng nuôi, dạy các cháu, trong những năm qua nhà trường đã chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Mỗi năm trường cử từ 2-3 cô đi học cao đẳng, đại học, 100% giáo viên hàng năm được đi tập huấn tại huyện về đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp chăm sóc nuôi dưỡng các cháu. Thực hiện tốt chương trình năm học, thực hiện đúng quy chế chuyên môn, thường xuyên thăm lớp dự giờ, sinh hoạt chuyên môn đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ, phát động các phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, phong trào trang trí lớp, phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, có tổng kết và động viên khen thưởng kịp thời. Tham quan học tập nghiên cứu các trường bạn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đến nay đã có 60% giáo viên soạn bài bằng máy vi tính.





Giờ hoạt động ngoài trời của các cháu Trường mầm non
thị trấn Cao Lộc

Đối với nuôi dưỡng trẻ, nhà trường thường xuyên phối hợp, bàn bạc với phụ huynh nâng mức ăn để bảo đảm sức khỏe cho trẻ, chế biến các món ăn phù hợp với từng độ tuổi, thực hiện nghiêm túc khâu chế biến theo một chiều nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn thay đổi thực đơn để trẻ ăn ngon miệng. Phối hợp với y tế thường xuyên khám sức khỏe, cho uống thuốc, tiêm phòng một số loại bệnh cho trẻ, cân đo, theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng… Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường còn chú trọng xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, trồng cây cảnh xung quanh trường. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ giáo viên tạo môi trường học tập trong và ngoài lớp học theo chủ đề, chủ điểm phù hợp với từng độ tuổi. Tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra nhà trường còn thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục, trong những năm gần đây kết hợp giữa Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà trường đã đầu tư hàng trăm triệu đồng tu sửa trường lớp, mua sắm đồ dùng, đồ chơi, máy vi tính, ti vi phục vụ cho công tác dạy và học. Do thường xuyên đổi mới như vậy, nên chất lượng nuôi dạy trẻ của nhà trường ngày càng được nâng lên, về chất lượng giáo dục toàn diện từ năm (2004 – 2009), 100% trẻ đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá giỏi đạt từ 76,7% – 88,6%, sức khỏe trẻ kênh A đạt từ 93,4% – 96,5%. Đối với đội ngũ giáo viên xếp loại xuất sắc đạt từ 45,9% – 55,3%. Tuy đạt được kết quả như vậy, song hiện nay nhà trường vẫn còn gặp một số khó khăn nhất là về cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi. Khu trường chính mặt bằng còn chật hẹp, ở hai phân trường Tát Nà và Khối 7, lớp học đã bị xuống cấp, không đảm bảo cho dạy và học, thiếu hai phòng học nhà trường phải thuê nhà dân. Những khó khăn trên nhà trường rất mong sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành.




La Nam