Thứ tư,  27/10/2021

Ghi nhận từ một trường học đạt chuẩn Quốc gia

LSO-Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Lạng Sơn, tiền thân là một phân trường của Trường tiểu học Vĩnh Trại. Trường được thành lập theo Quyết định số 312/QĐ-TCCB ngày 18 tháng 8 năm 2000 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn. Ngày đầu mới thành lập nhà trường có tổng diện tích đất là 1.870 m2, với qui mô 8 phòng học, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, chưa có các phòng chức năng, sân chơi bãi tập cho học sinh thì chật hẹp…Được sự quan tâm từ các cấp, ngành của tỉnh, thành phố và địa phương tạo điều kiện cho nhà trường. Năm 2009, được thành phố đầu tư trên 3 tỷ 237 triệu đồng xây dựng thêm phòng học và tường rào. Đến nay, sau hơn 10 năm thành lập nhà trường đã có được một ngôi trường mới khang trang, đẹp đẽ trên tổng diện tích đất là 4.757,2 m2, với 14 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho công tác giảng dạy, còn sân chơi bãi tập thì rộng rãi đáp ứng được nhu...

LSO-Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Lạng Sơn, tiền thân là một phân trường của Trường tiểu học Vĩnh Trại. Trường được thành lập theo Quyết định số 312/QĐ-TCCB ngày 18 tháng 8 năm 2000 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn. Ngày đầu mới thành lập nhà trường có tổng diện tích đất là 1.870 m2, với qui mô 8 phòng học, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, chưa có các phòng chức năng, sân chơi bãi tập cho học sinh thì chật hẹp…
Được sự quan tâm từ các cấp, ngành của tỉnh, thành phố và địa phương tạo điều kiện cho nhà trường. Năm 2009, được thành phố đầu tư trên 3 tỷ 237 triệu đồng xây dựng thêm phòng học và tường rào. Đến nay, sau hơn 10 năm thành lập nhà trường đã có được một ngôi trường mới khang trang, đẹp đẽ trên tổng diện tích đất là 4.757,2 m2, với 14 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho công tác giảng dạy, còn sân chơi bãi tập thì rộng rãi đáp ứng được nhu cầu vui chơi, hoạt động của học sinh trong trường và đã được UBND tỉnh công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia từ tháng 12 năm 2009.
Trường tiểu học Kim Đồng đón trẻ lớp 1 vào năm học mới
Để có được kết quả trên, tập thể nhà trường đã trải qua một quá trình nỗ lực phấn đấu, với 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ (trong đó 88,88% đạt trên chuẩn) và luôn đoàn kết, sáng tạo, tập trung trí tuệ, thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, các phong trào thi đua gắn với thực tế của nhà trường đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, nhà trường còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, hàng năm tổ chức tốt ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, vận động, huy động 100% số trẻ trong độ tuổi đi học, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ tốt nghiệp tiểu học đúng độ tuổi đạt 100%; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và kết hợp cùng các cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội đóng trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục. Phối hợp với cha, mẹ học sinh cùng thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống, tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập, duy trì một mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường – giáo viên chủ nhiệm – gia đình. Đặc biệt nhà trường đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, bằng những việc làm cụ thể từ năm 2005 đến nay, các bậc phụ huynh đã đóng góp được tổng số tiền trên 739 triệu đồng để xây dựng nhà trường. Ngoài ra, Hội cha mẹ học sinh còn xây dựng Quỹ khuyến học để thường xuyên động viên, khuyến khích kịp thời cho giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, đồng thời hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2009 – 2010 vừa qua, nhà trường có tổng số 329 em học sinh, với kết quả học lực đạt được là 123 em đạt giỏi và 142 em đạt khá.
Trong năm học 2010 – 2011 và phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn 2010 – 2015, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, gắn với cuộc vận động “Hai không” nâng cao giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo; Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Phấn đấu làm tốt, tiến tới đạt chuẩn mức độ hai.

Đình Quang