Thứ năm,  09/12/2021

Hội thi "Đọc diễn cảm và kể chuyện của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2010-2011"

LSO-Trong 2 ngày 1 và 2/3/2011, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội thi “Đọc diễn cảm và kể chuyện của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2010-2011”. Tham dự hội thi có 28 học sinh các khối 4 và 5 của 7 đội là Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Tràng Định, Văn Lãng, Lộc Bình và Đình Lập.Phần thi đồng đội của đội Văn Quan – Giải nhất đồng đội của hội thiTrong những năm học gần đây, khi quy mô các cấp học ở tỉnh ta đã và đang ổn định, thì vấn đề nâng cao chất lượng GD được đặt lên hàng đầu. Là một tỉnh có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 85%, một trong các vấn đề mấu chốt của nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số là phát triển khả năng sử dụng Tiếng Việt ngay từ bậc học Mầm non và nhất là tiểu học. Vì vậy, hội thi này nhằm giúp học sinh tăng cường kỹ năng sử dụng Tiếng Việt trong học tập và giao tiếp xã hội. Nội dung thi gồm 2 phần: đồng đội và cá nhân. Phần...

LSO-Trong 2 ngày 1 và 2/3/2011, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội thi “Đọc diễn cảm và kể chuyện của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2010-2011”. Tham dự hội thi có 28 học sinh các khối 4 và 5 của 7 đội là Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Tràng Định, Văn Lãng, Lộc Bình và Đình Lập.
Phần thi đồng đội của đội Văn Quan – Giải nhất đồng đội của hội thi
Trong những năm học gần đây, khi quy mô các cấp học ở tỉnh ta đã và đang ổn định, thì vấn đề nâng cao chất lượng GD được đặt lên hàng đầu. Là một tỉnh có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 85%, một trong các vấn đề mấu chốt của nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số là phát triển khả năng sử dụng Tiếng Việt ngay từ bậc học Mầm non và nhất là tiểu học. Vì vậy, hội thi này nhằm giúp học sinh tăng cường kỹ năng sử dụng Tiếng Việt trong học tập và giao tiếp xã hội. Nội dung thi gồm 2 phần: đồng đội và cá nhân. Phần thi đồng đội dành để học sinh giới thiệu về các thành viên của đội, đặc điểm trường lớp, cô giáo chủ nhiệm…với hình thức sân khấu hóa. Phần thi cá nhân, mỗi em sẽ đọc diễn cảm 1 bài thơ hoặc bài văn trong chương trình tiểu học, kể một câu chuyện đã được nghe hoặc có trong chương trình Tiếng Việt cấp tiểu học. Hình thức thi nhẹ nhàng, phù hợp với học sinh người dân tộc.
Kết quả: Nhất đồng đội: Đội Văn Quan, Nhì đội Tràng Định, Ba: đội Bắc Sơn. Cá nhân, em Phan Thùy Linh (Bắc Sơn) đạt giải xuất sắc; em Nông Hương Thảo (Tràng Định) và em Chu Phương Thảo (Lộc Bình) đạt giải nhất.
Để tiến tới hội thi này, trong suốt học kỳ I vừa qua, đã có 8/10 phòng GD tổ chức thi sơ khảo với 186 trường – trên 750 lượt học sinh tham gia. Đây thực sự là hoạt động ngoại khóa sôi nổi hào hứng của các trường tiểu học vùng cao, vùng khó khăn của tỉnh.

MH