Thứ ba,  09/08/2022

Vietnam Airlines sắp khai thác nhà ga hiện đại nhất đảo quốc Singapore

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 7/11 tới, hãng sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang nhà ga T4, sân bay quốc tế Changi, Singapore. 

Tại nhà ga T4, Vietnam Airlines sẽ triển khai 10 quầy làm thủ tục từ số 1-10 ở đảo số 2. Hãng sẽ mở thêm từ quầy số 11 đến 14 trong trường hợp nhu cầu phục vụ hành khách tăng cao.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng ứng dụng hệ thống công nghệ xuất/nhập cảnh, lên máy bay tự động của nhà ga (song song với dạng truyền thống của các dịch vụ này) để gia tăng tốc độ làm thủ tục và sự tiện lợi cho hành khách. 

Nhà ga T4 là nhà ga mới xây dựng, dự kiến khai trương vào 31/10 này, có diện tích hơn 225.000m2 và công suất đón khách đạt 16 triệu khách/năm. Nhà ga được thiết kế với kiến trúc nghệ thuật độc đáo, cơ sở vật chất hiện đại và trang bị các công nghệ làm thủ tục hàng không tiên tiến, phù hợp với nhu cầu khai thác của các hãng hàng không 4, 5 sao.

Tại khu vực cách ly trên tầng 2 của nhà ga, phòng khách hạng Thương gia với diện tích hơn 1.000m2 sẽ phục vụ các hội viên Bông Sen Vàng hạng Vàng, Bạch Kim và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác tại T4.

Việc chuyển khai thác sang nhà ga T4 góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao SkyTrax của Vietnam Airlines, qua đó mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách của Hãng.

Bên cạnh Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng chuyển khai thác sang nhà ga T4 bao gồm Cathay Pacific Airways, Korean Air, Cebu Pacific Air, Spring Airlines và AirAsia Group.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng chính thức khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Singapore từ ngày 1/7/1995 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đến hết năm 1995, trên các đường bay giữa Việt Nam và Singapore chuyên chở được trên 226.000 lượt khách. Trong đó, Vietnam Airlines chuyên chở được khoảng 95.000 lượt khách, đạt tốc độ tăng trưởng 25%.

Cùng với T4, tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm. Do đó, các nhà ga của Changi sẽ có thêm năng lực để hỗ trợ kế hoạch phát triển của tất cả các hãng hàng không.

Sân bay Changi là sân bay đông khách thứ 6 trên thế giới xét về việc lưu thông quốc tế. Trong năm 2016, sân bay này đã phục vụ lượng khách kỷ lục là 58,7 triệu khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Với hơn 100 hãng hàng không giúp kết nối đến 380 thành phố trên khắp thế giới, mỗi tuần, sân bay Changi xử lý được khoảng 7.000 chuyến bay, tương đương khoảng 90 giây một chuyến bay./.

Theo VietnamPlus